Tin mới

9 bí mật ông Trump muốn giấu vĩnh viễn bị cháu gái ruột phơi bày

Thứ tư, 08/07/2020, 15:14 (GMT+7)

Trong cuốn sách mới của mình, cháu gái Trump mô tả ông là người bị nhiều chứng rối loạn tâm lý và không thích hợp làm tổng thống.

Mary Trump là con anh trai Tổng thống Donald Trump, Fred Trump Jr, một phi công nghiện rượu và chết vì đau tim ở tuổi 42. Mary là một nhà tâm lý học lâm sàng, có bằng tiến sĩ của ĐH Adelphi ở New York. Cuốn sách của tựa đề "Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man" (Tạm dịch: Quá nhiều và Không bao giờ đủ: Cách gia đình tôi tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới). Em trai tổng thống, Robert Trump đang cố gắng để ngăn nó được xuất bản. Tuy nhiên, bản sao của sách đã được phát hành cho truyền thông.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói với các phóng viên rằng cuốn sách chứa đầy "sự giả dối". Một phát ngôn viên Nhà Trắng khác là Sarah Matthews nói: "Mary Trump và nhà xuất bản sách của cô ấy có thể tuyên bố hành động vì lợi ích cộng đồng, nhưng cuốn sách này rõ ràng là vì lợi ích tài chính của tác giả. Tổng thống Trump đã nhậm chức hơn 3 năm và làm việc đại diện cho người dân Mỹ, tại sao lại lên tiếng vào lúc này?".

Dưới đây là 9 bí mật được cô cháu gái tổng thống tiết lộ trong cuốn sách và đã được tờ Politico đăng tải.

Cháu gái Trump mô tả ông là người có nhiều vấn đề tâm lý, từng gian lận trong thi cử và có mối quan hệ không tốt đẹp với bố. Ảnh: Politico

1. Trump gian lận trong kỳ thi SAT

Mary Trump, con của người anh trai quá cố của Trump cáo buộc tổng thống thuê một người bạn thay ông đi thi SAT khi ông nộp hồ sơ vào đại học.

"Điều đó dễ hơn rất nhiều vào cái thời trước khi ảnh ID và hồ sơ được vi tính hóa. Donald, người không bao giờ thiếu tiền đã chi cho bạn thân của mình", Mary Trump viết trong cuốn sách. Maryanne Trump Barry, chị gái của tổng thống cũng thường xuyên làm bài tập về nhà cho em trai trong quãng thời gian trung học, điều giúp ông vào được ĐH Pennsylvania. Matthews, phát ngôn viên Nhà Trắng đã gọi cáo buộc này là "vô lý" và "sai hoàn toàn".

2. Trump bị chị gái gọi là "thằng hề" khi tuyên bố tranh cử

Trump Barry, cựu thẩm phán toàn phúc thẩm liên bang tại New Jersey tuyên bố em trai mình là "thằng hề" và không bao giờ thắng cử tổng thống, Mary Trump viết trong cuốn sách.

Trong một bữa ăn trưa với Mary sau khi Donald Trump tuyên bố chạy đua vào ghế tổng thống năm 2015, bà Trump Barry nói rằng em trai mình "không có nguyên tắc nào" và "lần duy nhất Donald đến nhà thờ là khi có camera ở đó. Thật là phiền phức".

Trump Barry cũng nói rằng các doanh nghiệp của em trai bà đã 5 lần phá sản và đang lợi dụng người bố quá cố của Mary, Fred Trump Jr. "Thằng bé (tổng thống Trump) đang sử dụng ký ức về bố cháu cho mục đích chính trị và đó là một tội lỗi, đặc biệt là khi Freddy đáng lẽ phải là một ngôi sao của gia đình", Mary nhớ lại lời cô mình nói.

3. Trump nói "hầu như không biết" về con dâu mình

Tại một bữa tối của gia đình ở Nhà Trắng năm 2017, Donald Trump nói ông không biết rõ về con dâu mình, Lara Trump, dù cô đã ở với con trai tổng thống, Eric Trump trong gần 8 năm. "Lara ấy mà. Tôi hầu như không biết cô ấy là ai, thật lòng. Nhưng sau đó cô ấy đã có một bài phát biểu tuyệt vời trong suốt chiến dịch ủng hộ tô tại Georgia', tổng thống nói.

4. Cháu gái Trump nói ông có nhiều vấn đề tấm lý

Bên cạnh việc cho rằng chú mình phù hợp với 9 tiêu chuẩn của bệnh tự luyến lâm sàng, Mary Trump còn tin rằng ông có thể bị rối loạn nhân cách chống đối xã hội, rối loạn nhân cách phụ thuộc và "sự khuyết tật kiến thức không được chẩn đoán từ lâu. Điều này đã can thiệp vào khả năng xử lý thông tin của ông trong nhiều thập kỷ".

Cô cũng nghĩ Trump có thể bị rối loạn giấc ngủ do caffeine, đây là kết quả của việc ông dùng Diet Cokes hàng ngày. Khi được hỏi về chứng tự luyến trong cuốn sách, McEnany nói: "Thật nực cười, những cáo buộc vô lý hoàn toàn không liên quan đến sự thật".

5. Chị gái Trump cũng đề nghị ông "để Twitter ở nhà" trước khi đến gặp Kim Jong-un

Bà Trump Barry đã gọi đến Nhà Trắng vào tháng 6/2018 để cảnh báo em trai mình về cách cư xử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước khi đến gặp ông ấy. Thông điệp bà gửi đến cho thư ký tổng thống: "Hãy nói với ông ấy là chị gái ông đã gọi để đưa ra lời khuyên nhỏ. Chuẩn bị. Học hỏi từ những người biết họ đang làm gì. Tránh xa Dennis Rodman và để Twitter ở nhà".

6. Tính cách của Donald Trump là sản phẩm từ quan hệ của ông với mẹ

Tác giả cho rằng tính cách của Donald Trump được hình thành từ mối quan hệ yếu mà ông có khi còn nhỏ với mẹ. Bà Mary cho rằng chính vì mối quan hệ đó mà Donald Trump có tính cách trẻ con đối với bố mình, một ông bố không ấm áp."Ông Donald đã phải chịu đựng sự thiếu thốn. Điều này khiến ông bị tổn thương suốt đời" và có những đặc điểm tính cách như "biểu hiện sự tự luyến, bắt nạt và vẻ vĩ đại". Matthews, phát ngôn viên Nhà Trắng nói rằng: "Tổng thống mô tả quan hệ với bố mình rât ấm áp và bố ông đối xử rất tốt với con trai. Ông nói bố mình đã yêu thương và không đối xử khắc nghiệt với ông khi còn nhỏ".

7. Bố tổng thống đã sử dụng ngôn ngữ bài Do Thái

Bố của Donald Trump, Fred Trump Sr là một chủ thầu xây dựng New York thường xuyên sử dụng thuật ngữ chống Do Thái: "người Do Thái làm tôi thất vọng".

Cả Fred Trump Sr và Donald Trump đều bị chính phủ kiện vào đầu những năm 1970 vì cáo buộc phân biệt đối xử với người Mỹ gốc Phi.

8. Không chỉ Trump mà cả gia đình ông cũng bình luận thô thiển về ngoại hình phụ nữ

Khi viết phần tiếp theo của sách "Art of the Deal" (Tạm dịch: Nghệ thuật giao dịch), Trump đã ghi lại những lời phàn nàn của mình về những phụ nữ không muốn hẹn hò với mình. "Đó là bản tóm tắt về những phụ nữ mà ông dự định hẹn hò, nhưng họ đã từ chối ông. Họ đột nhiên thành những người tệ nhất, xấu nhất, béo nhất mà ông ta từng gặp", Mary Trump viết.

Có lần, ông Trump còn có nhận xét thô bỉ về ngực của Mary khi nhìn thấy cô mặc đồ tắm. "Chết tiệt, Mary. Ngực cháu lớn đấy", tổng thống thốt lên. Vợ ông khi đó, bà Marla Maples đã vỗ nhẹ vào tay ông còn Mary thì đỏ bừng mặt vì bình luận của chú mình.

9. Trump đi xem phim thay vì đến bệnh viện lúc anh trai chết

Vào ngày người anh Fred Trump Jr sắp chết trong bệnh viện năm 1981, ông Trump và em gái Elizabeth đã đi xem phim. Không một ai trong gia đình đi cùng Fred Trump Jr đến bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news