Tin mới

AFC bất ngờ thay đổi trọng tài VAR trận Việt Nam vs Nhật Bản

Thứ năm, 04/11/2021, 14:16 (GMT+7)

AFC vừa bất ngờ thay đổi quyết định lựa chọn trọng tài điều khiển công tác VAR trong trận Việt Nam vs Nhật Bản, ngay trước khi trận đấu diễn ra chỉ một tuần.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Theo thông báo mới nhất từ phía AFC, nhân sự phụ trách phòng VAR trong trận Việt Nam vs Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp diễn ra sẽ có sự thay đổi. Cụ thể, trận đấu diễn ra vào ngày 11/11 tới đây sẽ chứng kiến ông Hattab Hanna, trọng tài người Syria thay thế cho ông Ali Abdulla Jumaa của UAE để trực tiếp điều khiển công tác VAR.

VAR đang là cơn ác mộng với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoại trừ trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc, cả 3 trận đấu thua của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia, Australia, Oman đều có dấu ấn của những quyết định bất lợi mà VAR dành cho Việt Nam. Đa phần các quyết định sử dụng VAR của trọng tài đối với các lỗi phạm phải của các tuyển thủ Việt Nam đều có cơ sở.

Trọng tài VAR trong trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ có sự thay đổi về mặt nhân sự - Ảnh: AFC
Trọng tài VAR trong trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ có sự thay đổi về mặt nhân sự - Ảnh: AFC

Ngay cả trong lần đầu tiên VAR được áp dụng trong lịch sử Asian Cup, cũng là màn so tài giữa Việt Nam và Nhật Bản thì tại tứ kết giải đấu năm 2019, VAR đã có 2 lần can thiệp vào trận đấu. Đầu tiên, VAR giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi một bàn thua trước Nhật Bản, khi xác nhận Yoshida dùng tay chơi bóng trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Lâm.

Nhưng sau đó, cũng chính VAR đã can thiệp sau tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm địa và quyết định cho Nhật Bản được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Ritsu Doan đã ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản thắng chung cuộc 1-0.

Việt Nam từng để thua Nhật Bản cũng xuất phát từ tình huống VAR giúp đối phương được hưởng penalty - Ảnh: AFC
Việt Nam từng để thua Nhật Bản cũng xuất phát từ tình huống VAR giúp đối phương được hưởng penalty - Ảnh: AFC

Trong khi đó, trọng tài điều khiển chính trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản vẫn là ông Mohammed Abdullah Hassan (UAE). Đây là vị vua áo đen mới cầm còi ở trận thua 2-3 của Việt Nam vs Trung Quốc hôm 8/10. Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11. Nhật Bản đang có 6 điểm sau 2 trận thắng và 2 trận thua. Trong khi Việt Nam xếp cuối bảng với 4 thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news