Tin mới

AFF bị tố dàn xếp tỉ số và tham nhũng, cầu thủ viết 'tâm thư' gửi FIFA

Thứ bảy, 23/12/2023, 13:35 (GMT+7)

LĐBĐ Afghanistan (AFF) bị chính các cầu thủ ở đội tuyển quốc gia tố cáo dàn xếp tỉ số và tham nhũng.

Mới đây, các tuyển thủ Afghanistan đồng loạt kêu gọi FIFA mở cuộc điều tra chủ tịch LĐBĐ Afghanistan (AFF) Mohammad Yousef Kargar vì 'dàn xếp tỉ số và tham nhũng'.

Nhiều tuyển thủ tuyên bố quay lưng với bóng đá đến khi nào vị chủ tịch này bị cách chức. Một nhóm gồm 21 cầu thủ đội tuyển Afghanistan đã viết tâm thư gửi Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino với đề nghị, điều tra ông Mohammad Yousef Kargar.

Các tuyển thủ Afghanistan kêu gọi FIFA điều tra chủ tịch LĐBĐ Afghanistan (AFF) Mohammad Yousef Kargar. Ảnh: Internet
Các tuyển thủ Afghanistan kêu gọi FIFA điều tra chủ tịch LĐBĐ Afghanistan (AFF) Mohammad Yousef Kargar. Ảnh: Internet

Nội dung tâm thư có phần viết: “Chúng tôi thật lòng yêu cầu và kêu gọi FIFA xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Không chỉ tương lai của bóng đá ở Afghanistan đang gặp nguy hiểm mà còn cả gia đình các cầu thủ ở Afghanistan cũng vậy. Sự im lặng của FIFA và vị trí chủ tịch dài lâu của Kargar là vô cùng tai hại. Chúng tôi sẵn sàng làm chứng chống lại ông Kargar và ban lãnh đạo AFF có liên quan đến tham nhũng".  

Được biết, tại vòng loại World Cup 2026 nhóm 21 cầu thủ Afghanistan đã đình công khiến đội nhà phải nhận liên tiếp hai thất bại đậm trước Qatar (1-8) và Kuwait (0-4).

Các tuyển thủ Afghanistan sẽ không thi đấu cho đến khi chủ tịch AFF bị cách chức. Ảnh: Internet
Các tuyển thủ Afghanistan sẽ không thi đấu cho đến khi chủ tịch AFF bị cách chức. Ảnh: Internet

Phản hồi đơn tố cáo từ các tuyển thủ Afghanistan, người phát ngôn của FIFA cho biết: "FIFA đã nhận được thư từ một số cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Afghanistan. FIFA sẽ xem xét nội dung và cáo buộc, trước khi có những hành động thích hợp theo quy định của FIFA".

Sự việc trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Afghanistan ở thời điểm hiện tại. Tuyển Afghanistan không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đại diện Nam Á từng tới TP.HCM đá giao hữu với tuyển Việt Nam dưới thời HLV Pảk Hang-seo vào 6/2022. Khi ấy, đội chủ nhà đã giành thắng lợi 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá