Tin mới

Ronaldo đòi lại ngôi 'Vua kiếm tiền' trong làng bóng đá thế giới từ tay Messi

Thứ tư, 22/09/2021, 14:41 (GMT+7)

Không chỉ khởi đầu với phong độ tốt hơn ở mùa giải năm nay tại CLB, Ronaldo còn vừa vượt qua Messi ở khoản kiếm tiền trong năm 2021, theo thống kê của Bleacher Report.

Cách đây một vài tháng, theo thống kê của tạp chí kinh tế uy tín thế giới Forbes, Messi chính là ngôi sao bóng đá kiếm tiền giỏi nhất làng túc cầu thế giới. Cụ thể, thu nhập của Messi mà Forbes đưa ra là 130 triệu đô, bao gồm 97 triệu đô tiền lương thưởng từ phía Barcelona, và 33 triệu đô đến từ các hoạt động khai thác bản quyền hình ảnh, thương mại và quảng cáo khác.

Thống kê mới nhất về top cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2021 - Ảnh: Bleacher Report
Thống kê mới nhất về top cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2021 - Ảnh: Bleacher Report

Forbes xếp Messi ở vị trí thứ 2 trong top 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2021, chỉ sau võ sỹ MMA đình đám Conor McGregor, với tổng thu nhập 180 triệu đô. Và xếp ngay sau ngôi sao người Argentina chính là 'đại kình địch' Cristiano Ronaldo, người có tổng thu nhập là 120 triệu đô, trong đó là 70 triệu đô từ tiền lương thưởng về chuyên môn bóng đá, và 50 triệu đô thu nhập bên ngoài.

Tuy nhiên, mới đây, tờ Bleacher Report đã cập nhật lại danh sách này, sau khi cả Messi và Ronaldo đều đã thay đổi CLB của mình trong mùa hè vừa qua. Chuyển từ Juventus trở về Man Utd, các khoản lương thưởng của CR7 tạm thời chưa có sự thay đổi nào, trong khi đó các nguồn thu nhập khác của anh đã tăng từ 50 triệu đô lên 55 triệu đô. Vì vậy tổng thu nhập của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã là 125 triệu đô.

Ronaldo soán ngôi số 1 làng túc cầu từ tay của Messi - Ảnh: Dailymail
Ronaldo soán ngôi số 1 làng túc cầu từ tay của Messi - Ảnh: Dailymail

Ở chiều ngược lại, việc rời khỏi Barcelona khiến cho Lionel Messi giảm đi đáng kể về mặt thu nhập liên quan đến chuyên môn bóng đá của mình. Không còn các khoản phí lót tay, phí trung thành, chia sẻ lợi nhuận kếch sù như tại Barca nữa, thu nhập của M10 kể từ khi sang PSG đã giảm đi đáng kể, từ 97 triệu đô xuống chỉ còn 75 triệu đô. Đây vẫn đang là mức lương cao nhất thế giới giành cho một cầu thủ bóng đá (bằng với con số của Neymar).

Về mặt khai thác hình ảnh, quảng cáo và kinh doanh khác, thu nhập của Messi cũng có đôi chút cải thiện, từ 33 triệu đô lên thành 35 triệu đô. Như vậy, tổng thu nhập của Messi giờ chỉ còn 110 triệu đô, nhường lại ngôi "Vua kiếm tiền" của làng bóng đá thế giới cho Cristiano Ronaldo.

Messi vẫn chưa thể an cư lạc nghiệp tại PSG - Ảnh: AFP
Messi vẫn chưa thể an cư lạc nghiệp tại PSG - Ảnh: AFP

Trong top 10 mà Bleacher Report thống kê lại, 3 cái tên Messi, Neymar và Mbappe lần lượt đứng thứ 2, thứ 3 và thứ 4 của danh sách. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ronaldo Messi MU PSG Man Utd