Tin mới

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi, lộ diện 'vua áo đen' bắt trận HAGL đấu Hải Phòng

Thứ tư, 17/08/2022, 14:31 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phê duyệt danh sách trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 13 V-League 2022. Theo đó, không có tên trọng tài Ngô Duy Lân vắng mặt.

Tại V-League 2022, công tác trọng tài luôn là vấn đề gây ra tranh cãi từ đầu mùa. Mới đây, ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA cấp Elite, chuẩn cao nhất trong hệ thống trọng tài thế giới bị treo còi vì mắc sai sót ở tình huống Đỗ Duy Mạnh giẫm vào chân tiền đạo Bruno Henrique trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Lân đã không thổi còi.

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi ở vòng 13 V-League 2022. Ảnh: Internet
Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi ở vòng 13 V-League 2022. Ảnh: Internet

Trước đó, Duy Mạnh đã nhận một thẻ vàng ở phút 17. Nếu anh bị phạt thêm thẻ, trung vệ này sẽ bị đuổi, CLB Hà Nội đồng thời chịu quả 11m. Nếu HAGL được hưởng phạt đền, có thể đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ không phải trắng tay rời Hàng Đẫy. 

Cụ thể, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 13 dù lịch trước đó có tên ông. Nhiều khả năng ông Lân phải nghỉ nhiều hơn 1 trận và sẽ trở lại làm nhiệm vụ với vị trí trọng tài thứ 4.

Sau khi cân nhắc kỹ, Ban Trọng tài đã quyết định phân công trọng tài Trương Hồng Vũ bắt chính trận đấu tâm điểm giữa HAGL và Hải Phòng FC trên sân Pleiku. Trọng tài Vũ đã từng mắc sai sót nghiêm trọng ở mùa giải 2019 ở trận đấu giữa Bình Dương và Viettel nhưng ở một số trận đấu tại mùa giải năm nay, trọng tài Vũ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ bắt chính trận HAGL vs Hải Phòng. Ảnh: Internet
Trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ bắt chính trận HAGL vs Hải Phòng. Ảnh: Internet

Ở mùa giải này, ông Vũ từng được bắt chính trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng trên sân Vinh vòng 9 V-League 2022 vào ngày 23/7 vừa qua. Tổ trọng tài trận ngày 19/8 trên sân Pleiku còn có 2 trợ lý là ông Nguyễn Trung Việt, Đặng Thế Vinh. Trọng tài thứ 4 là ông Trần Văn Lập. Giám sát trọng tài là ông Võ Minh Trí.

Được biết, vì có trọng tài bị kỷ luật nên Ban Trọng tài VFF đã đôn 1 trọng tài ở giải hạng Nhất lên làm trọng tài thứ 4 ở vòng đấu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news