Tin mới

Ba lần trả lời vòng vo, lan man, gây khó chịu của Hoàng Thùy Linh

Thứ hai, 11/09/2023, 11:25 (GMT+7)

Là người có kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu thế nhưng Hoàng Thùy Linh lại khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu vì cách trả lòi dông dài, lan man, vòng vo.

Hoàng Thùy Linh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày qua khi chuẩn bị cho concert cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, thay vì để người hâm mộ tò mò muốn biết concert của cô có gì thì người đẹp lại "chiếm sóng" truyền thông bằng ồn ào trả lời ứng xử trong buổi họp báo. Với bản lĩnh, kinh nghiệm hơn chục năm trên sân khấu, nổi tiếng thông minh nhưng Hoàng Thùy Linh lại bị chê trách vì màn đối đáp tỏ vẻ trịch thượng, kéo hẳn phóng viên lên sân khấu chỉ để nói lan man với mục đích "dạy đời". 

Hoàng Thùy Linh có màn ứng xử 'âm điểm', bị chỉ trích vì thái độ trịch thượng. Ảnh Internet.
Hoàng Thùy Linh có màn ứng xử "âm điểm", bị chỉ trích vì thái độ trịch thượng. Ảnh Internet.

Tại buổi họp báo công bố thông tin concert cá nhân, Hoàng Thùy Linh nhận được câu hỏi về khả năng hát live từ phóng viên. Đây được đánh giá là một câu hỏi thông thường, thậm chí là khá dễ đối với một nghệ sĩ có bản lĩnh như Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên, thay vì trả lời vào trọng tâm, giọng ca 8X lại yêu cầu ê-kíp đổi micro với lý do "cái mic này giọng không hay bằng cái mic kia. Giọng không hay mà vào câu hỏi này thì không được".

Sau khi được đổi micro, Hoàng Thùy Linh bèn hỏi ngược lại phóng viên "Em thấy giọng chị có hay không" và nhận được câu trả lời: "Giọng chị lúc nào cũng hay".

Thay vì trả lời vào trọng tâm câu hỏi, Hoàng Thùy Linh lại kể ra một câu chuyện ví von không hề liên quan đến giọng hát. "Đó. Em phải nói cho người ta biết. Chứ chị sao nói về bản thân mình được. Bao nhiêu bài học từ tiền nhân rồi, mình không được nói về mình, phải để cho người khác cảm nhận. Ý em là em đại diện cho những người khác đúng không. Để chị kể cho em một câu chuyện như thế này.

Chị có hai đôi chân và may mắn bố mẹ chị sinh ra là chị biết đi. Chị có thể đi được. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có một đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân chị ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?".

Sau khi phóng viên nói "có", nữ ca sĩ bèn "chốt" hạ câu trả lời của mình về khả năng hát live: "Đó là câu trả lời cho câu hỏi chị có biết hát hay không". 

Nữ ca sĩ trả lời lan man, vòng vo dù nhận được câu hỏi rất dễ. Ảnh Internet.
Nữ ca sĩ trả lời lan man, vòng vo dù nhận được câu hỏi rất dễ. Ảnh Internet.

Câu trả lời vòng vo, lan man của Hoàng Thùy Linh bị nhiều khán giả chỉ trích là trịch thượng, tỏ vẻ thông minh nhưng thực chất lại làm lộ điểm yếu của cô trong khả năng ứng xử. Đặc biệt, giọng ca "See tình" lấy dẫn chứng câu chuyện về việc đi đứng không hề liên quan đến giọng hát.

Nhiều khán giả cho rằng, Hoàng Thùy Linh cảm thấy "tự ái" khi phóng viên hỏi tới chuyên môn - hát live của mình tại concert cá nhân.

Đối với một ca sĩ, giọng hát là yếu tố quan trọng để chứng tỏ năng lực bản thân đặc biệt là tổ chức một chương trình riêng, phải hát trực tiếp. Câu hỏi "sẽ chuẩn bị cho khả năng hát live của mình như thế nào" được cho là chạm vào điểm nhạy cảm của Hoàng Thùy Linh - một ca sĩ nhưng lại bị nghi ngờ về giọng hát.

Đối với các nghệ sĩ khác, đây hoàn toàn là câu hỏi bình thường nhưng Hoàng Thùy Linh lại không cho là như vậy. Chính vì thế, cô dẫn chứng câu chuyện về việc đi đứng để liên hệ với giọng hát - một điều không hề liên quan.

Cũng tại buổi họp báo, khi nhận được câu hỏi "nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ đảm nhận vai trò gì trong concert", Hoàng Thùy Linh lại đi vào vết xe đổ như câu trả lời đầu tiên.

Hoàng Thùy Linh tiếp tục mắc lỗi khi trả lời câu hỏi về Hồ Hoài Anh. Ảnh Internet.
Hoàng Thùy Linh tiếp tục mắc lỗi khi trả lời câu hỏi về Hồ Hoài Anh. Ảnh Internet.

Cô tiếp tục đưa ra câu trả lời lan man, thậm chí bản thân nữ ca sĩ tự liên tưởng tới ồn ào của Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha hồi năm 2022 khi nói "chị cũng đàng hoàng mà em. Không có vấn đề gì để chị trả lời không đàng hoàng ở câu hỏi này được" hay "bây giờ chị chỉ muốn nói về cái câu chuyện là cuộc đời của chị đã đi qua và gặp rất nhiều người tốt lẫn không tốt". 

Sau khi nói về cảm xúc cá nhân, Hoàng Thùy Linh lại trả lời lạc đề: "Bây giờ chị hỏi em một câu thôi, nếu như mà ai đó nói về một người mà đã đối xử với em rất tốt đi thì em sẽ lựa chọn như thế nào. Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào. Chị không muốn nói đúng sai ở đây nha em, chị chỉ muốn nói về tình người với nhau thôi.

Mọi thứ vận hành trong cuộc đời này, con người có thể sống tệ đi và tốt lên là giữa tình người với nhau. Phải tìm hiểu kỹ mà tìm hiểu như thế nào thì chị không trả lời hôm nay được. Chị sẽ không nói về vai trò của bất kỳ ai nữa trong Vietnamese Concert, chị chỉ nói là tất cả những người mà có tài năng mà đã ở cạnh chị lúc chị khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em. Mình chậm lại vài nhịp đi, mình để cho người ta sống với".

Trong khi đó, phóng viên chỉ hỏi về chuyên môn của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tại concert của Hoàng Thùy Linh, không hề "đả động" tới scandal năm ngoái. Việc Hoàng Thùy Linh nhạy cảm quá mức trong câu hỏi của phóng viên khiến khán giả phản ứng ngược với cô. Thay vì đồng cảm hay thấu hiểu, nữ ca sĩ gây thất vọng về cách ứng xử kém so với các nghệ sĩ khác.

Dù có bản lĩnh sân khấu nhưng nữ ca sĩ lại gây thất vọng về màn ứng xử kém duyên. Ảnh Internet.
Dù có bản lĩnh sân khấu nhưng nữ ca sĩ lại gây thất vọng về màn ứng xử kém duyên. Ảnh Internet.

Khi phóng viên khẳng định chỉ muốn hỏi vai trò của Hồ Hoài Anh là Giám đốc âm nhạc hay kỹ sư âm thanh hay đại loại là vai trò nào đó chứ không hề đụng đến vấn đề nhạy cảm riêng tư thì Hoàng Thùy Linh lại cho rằng người này đang "ấm ức", "dỗi". Ngay sau đó, cô xuống mời phóng viên này lên phía trên bục sân khấu với lý do "em phải lên đây với chị thì em mới hiểu được cảm giác của chị trên đây chứ".

Tiếp theo, Hoàng Thùy Linh bèn thể hiện sự thông minh của mình bằng những câu nói ví von "em 30 thì cũng đến cái ngưỡng mà nhiều cái điều sâu sắc nó trỗi dậy trong não mình mỗi lần mình đi ngủ rồi đúng không".

Sau đó, cô mới khẳng định rằng vai trò của hàng trăm anh em trong concert "đã có trong thông cáo báo chí". Tiếp theo, nữ ca sĩ còn không quên nhắn nhủ với phóng viên: "Chị đùa em thế thôi chứ có cái gì nghiêm trọng đâu" và chốt lại bằng một câu: "Nếu mà nói nữa thì lại thành nói dài nói dai nói dại".

Dù khuyên người khác "nói dai thành nói dại" nhưng có lẽ lúc đó Hoàng Thùy Linh không biết rằng, cô mới chính là người nói dại. 

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh trả lời vòng vo, lan man, không đúng trọng tâm câu hỏi.

Đầu năm 2023, thông tin Hoàng Thùy Linh tổ chức lễ ăn hỏi với Đen Vâu gây xôn xao dư luận. Thông tin càng trở nên chắc chắn hơn khi hàng xóm ở quê nữ ca sĩ khẳng định "Đen Vâu thường đến chơi và hai bên gia đình đã có buổi gặp gỡ".

Đầu năm 2023, khi hỏi về tin đồn làm lễ ăn hỏi với Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh cũng trả lời lan man. Ảnh Internet.
Đầu năm 2023, khi hỏi về tin đồn làm lễ ăn hỏi với Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh cũng trả lời lan man. Ảnh Internet.

Vào thời điểm tin đồn nổ ra, Đen Vâu đã lên tiếng nhưng lại né tránh không khẳng định cũng chẳng phủ nhận mà chỉ "hứa sẽ thành thật với mọi người khi thấy bản thân đã suy nghĩ thấu đáo" "hiện tại Đen chỉ dồn sức cho công việc".

Về phía Hoàng Thùy Linh, cô lại.... úp mở khi được hỏi về tin đồn và nói lan man, lảng tráng sang những chuyện khác trong buổi trò chuyện cùng Bình Bồng Bột. Hoàng Thùy Linh còn khẳng định thêm, cô "không muốn đối thoại với mọi người thông qua chuyện cá nhân" và trước đến nay vẫn như vậy.

Sau đó, Hoàng Thùy Linh lại nói về câu chuyện "nỗi sợ" và "trách nhiệm" - hai điều không hề liên quan đến tin đồn cô và Đen Vâu có tổ chức lễ ăn hỏi hay không. "Ta hãy hiểu rằng không phải sợ hay không sợ, mà là phải có trách nhiệm với những điều mình làm, với những người đã tin tưởng và ở bên cạnh mình. Đó là đồng đội, là bố mẹ và là khán giả. Ta mong muốn rằng trước tất cả những tin đồn làm ta ảnh hưởng tới những điều thật tâm đang làm thì hãy để nó trôi đi nhẹ nhàng thôi.

Em chỉ muốn nói thêm về cảm xúc ngày hôm nay rằng: Nào có cô gái nào không muốn có được hạnh phúc, phải không anh? Nhất là những cô gái có rất nhiều tổn thương và hiểu lầm. Em nghĩ rằng, tất cả những người có lòng tốt, khi thấy cô gái ấy có hạnh phúc thì hẳn sẽ chúc mừng", Hoàng Thùy Linh giải thích cho tin đồn với Đen Vâu.

Hoàng Thùy Linh nói vòng vo khi được hỏi về chuyện với Đen Vâu. Ảnh Internet.
Hoàng Thùy Linh nói vòng vo khi được hỏi về chuyện với Đen Vâu. Ảnh Internet.

Khi được hỏi về việc nếu không làm rõ thì thông tin Hoàng Thuỳ Linh ăn hỏi sẽ mãi là thắc mắc và tò mò của khán giả, nữ ca sĩ giải thích: "Đó là cách em trả lời câu hỏi của anh đấy. Thật ra khi bước vào công việc này, em có đủ mộng mơ cho âm nhạc của mình. Tuy nhiên, em cũng cần có sự tỉnh táo để bước qua những điều người ta đang thêu dệt. Nếu 1 trong 2 thôi thì anh cũng sẽ rất khó để bước trên bất cứ con đường nào trong cuộc sống.

Em nghĩ rằng em chẳng còn cách nào khác. Em muốn bảo vệ đồng đội, bảo vệ khán giả, bảo vệ những người thương em và âm nhạc của em. Em phải chọn bảo vệ mình để không làm ảnh hưởng đến họ". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Thùy Linh