Tin mới

Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường

Thứ năm, 01/09/2022, 05:42 (GMT+7)

Hơn 20 năm đi theo đội bóng bất kể Nam Định thi đấu sân nhà hay sân khách, bác Nguyễn Văn Quân được khán giả thành Nam ví như “linh hồn trên khán đài”.

Nhắc đến sự sôi động và cuồng nhiệt của khán giả Nam Định trên khán đài sân Thiên Trường thì nhiều người liên tưởng đến ngay đến vị CĐV đã hơn 60 tuổi bác Nguyễn Văn Quân.

Bác Quân được ví như 'linh hồn trên khán đài' của Nam Định. Bất kể trời nắng hay mưa, Nam Định đá sân nhà hay sân khách, bác Quân luôn bắt nhịp cho khán giả cùng đồng thanh hô to: “Nam Định, Nam Định”. Dù đã cao tuổi nhưng không trận nào của Nam Định bác vắng mặt.

Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường. Ảnh: Internet
Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường. Ảnh: Internet

Nói về hành trình cùng đội bóng thành Nam suốt 20 năm qua, bác Quân chia sẻ: “Có nhiều người hỏi tôi tại sao Nam Định thắng hay thua thì sân Thiên Trường vẫn đông khán giả? Tôi hiểu tính cách người Nam Định rằng một khi đã yêu, đã quý thì không thể nào dứt bỏ. Cuộc sống của tôi không dư dả nhưng vẫn tích góp để đi theo đội, cổ vũ từ vài chục năm trước. Bóng đá là một phần đời sống của người Nam Định nên chúng tôi không bỏ rơi đội trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Bác Quân nói thêm: “Khi nghe tin có nhà tài trợ Xuân Thiện, tôi cũng như NHM thành Nam rất mừng. Bởi chúng tôi không còn phải âu lo sau mỗi mùa giải, đội lấy đâu ra tiền để hoạt động. Vừa qua tôi thấy nhà tài trợ làm rất quyết liệt từ việc đầu tư, nâng cấp, sửa sang phòng tập đến chuyện ăn uống của các cầu thủ. Tôi được biết, họ rót tiền nhiều, cử người sang điều hành đội bóng để làm thay đổi cách vận hành, tổ chức theo đúng kiểu chuyên nghiệp. Đây chắc chắn sẽ là cột mốc để chúng tôi cất cánh”.

Bác Nguyễn Văn Quân là linh hồn trên khán đài Thiên Trường. Ảnh: Internet
Bác Nguyễn Văn Quân là linh hồn trên khán đài Thiên Trường. Ảnh: Internet
Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường - Ảnh 1

CLB Nam Định vừa bổ nhiệm HLV Vũ Hồng Việt thay cho HLV Nguyễn Văn Sỹ. Bác Quân cho rằng đây sẽ là cơ sở để CLB Nam Định thoát hiểm. “Tôi rất quý HLV Nguyễn Văn Sỹ, nhưng sự thay đổi trong bóng đá rất khó tránh khỏi. Tôi thấy rằng, tới đây Nam Định sẽ rũ bỏ được nỗi lo trụ hạng. Nhà tài trợ rất lo cho đội nên mới có sự thay đổi như vậy. Tôi mong rằng con thuyền Nam Định sẽ chạy khỏe khi có sự đầu tư và cách làm mới mẻ, qua đó giữ được ngọn lửa, truyền thống của bóng đá thành Nam”.

Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường - Ảnh 2

Dưới thời HLV Vũ Hồng Việt, CLB Nam Định đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng ở vòng 14 V-League 2022. Ở vòng đấu tiếp theo, Nam Định sẽ có chuyến làm khách quan trọng trên sân Thống Nhất của TP.HCM vào 19h15 ngày 4/9. Trận đấu này cũng có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng thành Nam bởi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm. Nếu thắng, Nam Định sẽ tự tin hơn trong cuộc đua trụ hạng phía trước.

Bác Nguyễn Văn Quân: Quản ca quốc dân & linh hồn trên khán đài Thiên Trường - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news