Tin mới

HLV Nguyễn Đức Thắng và những 'bài toán' khó ở CLB Bình Định

Thứ bảy, 13/08/2022, 09:46 (GMT+7)

Sở hữu đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao nhưng CLB Bình Định lại đang gặp khó khăn khi chưa thể tạo ra sự ổn định trong lối chơi.

Sau chiến thắng có phần nhọc nhằn trước TP.HCM ở vòng 12 V-League, CLB Bình Định tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 17 điểm sau 11 trận. Vị trí này chắc chắn chưa thể khiến Ban lãnh đạo, ban huấn luyện và cả các CĐV đội bóng đất Võ hài lòng

Trước mùa giải, CLB Bình Định chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tên tuổi như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Tiến Duy, Đỗ Văn Thuận, Lý Công Hoàng Anh, Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt và Trần Đình Trọng

Hậu vệ Tấn Tài dẫn đầu danh sách ghi bàn của Bình Định. Ảnh: CLB Bình Định
Hậu vệ Tấn Tài dẫn đầu danh sách ghi bàn của Bình Định. Ảnh: CLB Bình Định

Có thể thấy, chất lượng nhân sự có chiều sâu của CLB Bình Định là điều mà nhiều đội bóng ở V-League đang mơ ước. Tuy nhiên, 'PSG Việt Nam' lại đang gặp khó khi chưa định hình được bộ khung, nhất là ở khu vực tuyến giữa. Điều này gây ra khó khăn cho HLV Đức Thắng trong cách lựa chọn nhân sự.

Sau 11 trận đấu, ông Thắng sử dụng đến 7 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau. Thậm chí, HLV Đức Thắng từng phải đưa Đình Trọng lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Phong độ kém của các tiền đạo CLB Bình Định cũng là vấn đề.

Tiền đạo Rafaelson vẫn chưa đủ sức lĩnh xướng hàng công Bình Định. Ảnh: Internet
Tiền đạo Rafaelson vẫn chưa đủ sức lĩnh xướng hàng công Bình Định. Ảnh: Internet

Mùa này, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng là Hồ Tấn Tài, một hậu vệ. Những cầu thủ xếp sau là Nguyễn Xuân Nam, Rafaelson Fernandes, Hendrio Araujo, Jermie Lynch (2 bàn). Trong khi đó, Lý Công Hoàng Anh, Phạm Văn Thành đều sở hữu 1 bàn thắng.

Sự thiếu ổn định nơi tuyến giữa là một phần nguyên nhân khiến CLB Bình Định chưa thi đấu thành công, đặc biệt là khi đối đầu những đội bóng thuộc top đầu họ đã phải nhận kết quả không tốt.

Bản thân ông Thắng cũng phải thừa nhận các cầu thủ chưa thi đấu hết mình, chưa gạt bỏ cái tôi để vì đội bóng. Theo thời gian, thành tích của đội không tốt và vô tình tạo thêm áp lực cho các cầu thủ.

Mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã trải lòng sau trận thua Hà Nội. "Với những cầu thủ lớn, họ có bản lĩnh và vượt qua được rào cản tâm lý. Còn cầu thủ của tôi thì bị áp lực. Nói đến sân nhà là nói đến bản lĩnh. Sân nhà là lợi thế lớn, có khán giả ủng hộ nhưng chúng tôi thường lùi sâu và tâm lý lo lắng.

Có nhiều áp lực vô hình từ khán giả, truyền thông, người hâm mộ kỳ vọng, báo chí quan tâm. Chúng tôi chưa giải quyết được vấn đề đó. Cầu thủ cảm thấy rất áp lực".

HLV Nguyễn Đức Thắng đối mặt với những 'bài toán' khó ở CLB Bình Định. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng đối mặt với những 'bài toán' khó ở CLB Bình Định. Ảnh: Internet

HLV Nguyễn Đức Thắng gặp áp lực phải xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt với những con người hiện có. Trong khi đó, sở trường của chiến lược gia này là phòng ngự - phản công. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến nhà cầm quân gốc Hà Nội phải thử nghiệm nhiều tiền vệ trung tâm.

CLB Bình Định đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Chiến thắng trước CLB TP.HCM ở vòng 12 phần nào đã sốc lại tinh thần cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ đất Võ. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Nguyễn Đức Thắng còn khá nhiều việc phải làm ở phía trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news