Tin mới

Tiền đạo số 1 Trung Quốc tuyên chiến đanh thép, Văn Thanh hẹn ra sân so tài

Thứ ba, 05/10/2021, 12:22 (GMT+7)

Vừa hội quân cùng ĐT Trung Quốc, tiền đạo số 1 của đội bóng xứ Đại Lục đã tuyên chiến đanh thép với ĐT Việt Nam. Về phần mình, Văn Thanh và các đồng đội cũng đã sẵn sàng ra trận và chỉ chờ đến lúc được vào sân thi đấu.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Australia:

Sau khi cùng Espanyol đánh bại Real Madrid ở vòng 7 La Liga, tiền đạo Wu Lei của ĐT Trung Quốc đã tức tốc bay từ Barcelona đến Sharjah để hội quân cùng ĐTQG. Anh tập trung muộn hơn so với toàn đội vì còn bận lịch thi đấu ở CLB. Ngay sau khi đoàn tụ cùng đoàn quân của HLV Li Tie, Wu Lei đã đưa ra lời tuyên chiến đanh thép với ĐT Việt Nam:

“Tôi sẽ mang tinh thần chiến thắng từ trận Espanyol vs Real để giúp Trung Quốc đánh bại Việt Nam. Tôi biết tuyển TQ đang gặp khó khăn lớn về nhiều mặt, đặc biệt là áp lực rất lớn về tâm lý thi đấu trong thời gian dài vừa qua, với 2 thất bại liên tiếp. Với tôi, mỗi khi về tập trung cùng ĐT, tôi luôn mang lại hưng phấn và tạo nên tinh thần cao cho toàn đội.” Wu Lei tuyên bố với truyền thông.

Wu Lei tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam - Ảnh: Getty Images
Wu Lei tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam - Ảnh: Getty Images

Về phần mình, ĐT Việt Nam cũng đã trải qua ngày tập luyện thứ 4 của mình trên đất UAE, họ có buổi tập thứ 2 liên tiếp chia quân ra thành 2 đội thi đấu đối kháng. Các miếng đánh chiến thuật, các bài tập phòng ngự và phản công đã được thiết kế và thực hành khá nhuần nhuyễn theo ý thầy Park, và các học trò của ông cũng đã sẵn sàng để có bước ra sân thi đấu.

Đại diện cho toàn đội trả lời phỏng vấn trong buổi tập tối qua, hậu vệ phải Vũ Văn Thanh tự tin chia sẻ: “Hiện tại điều kiện thời tiết tại UAE đã dễ chịu hơn nhiều so với hồi thi đấu tại vòng loại 2 World Cup 2022. Toàn đội cũng được LĐBĐ Việt Nam lo toan chu đáo về chế độ dinh dưỡng thông qua thực đơn mỗi ngày.”

Văn Thanh và đồng đội đã sẵn sàng và chỉ chờ ra sân so tài với Trung Quốc - Ảnh: Thethaovanhoa
Văn Thanh và đồng đội đã sẵn sàng và chỉ chờ ra sân so tài với Trung Quốc - Ảnh: Thethaovanhoa

“Về chiến thuật thì BHL đã chuyển tải đến các cầu thủ tất cả những gì chúng ta có thể làm và rèn giũa thật thuần thục qua các buổi tập, bây giờ thì cả đội đã sẵn sàng và chỉ còn đợi ra sân thi đấu. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để vận hành tốt chiến thuật mà BHL đề ra.

Chấn thương của các cầu thủ trụ cột là điều rất đáng tiếc đối với ĐT. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn có nhiều nhân tố có chất lượng có thể thay thế được nên vấn đề này cũng sẽ được HLV Park giải quyết ổn thỏa”. Văn Thanh cho biết.

Theo thông tin từ sân tập của ĐT Việt Nam, chấn thương của Phan Văn Đức là khá nhẹ và anh đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội. Hiện ĐT Việt Nam chưa đón nhận thêm thông tin tiêu cực nào về mặt lực lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news