Tin mới

HLV Park Hang Seo yêu cầu một điều kiện rất quan trọng để gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 05/10/2021, 09:04 (GMT+7)

Để gia hạn bản hợp đồng với bóng đá Việt Nam sắp hết hạn vào đầu năm sau, HLV Park Hang Seo đã đưa ra một số yêu cầu và đòi hỏi hết sức quan trọng với VFF.

Theo hợp đồng đã ký trước đó giữa VFF và HLV Park Hang Seo, ngày 31/1/2022 sẽ là thời điểm đáo hạn, và nếu không có gì thay đổi, điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm sẽ được kích hoạt. Từ nay đến thời điểm nói trên sẽ chỉ còn khoảng 4 tháng, vì vậy để chuẩn bị cho hợp đồng mới, VFF đã gửi đề nghị tới đại diện của ông Park, Lee Dong-jun, để hẹn lịch làm việc.

“Chúng tôi đã gửi đề nghị tới đại diện của ông Park để chính thức làm việc. Dự kiến có thể hai bên sẽ gặp nhau sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn thành 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022”, lãnh đạo VFF cho biết.

Ở gia hạn hợp đồng trước, LĐBĐ Việt Nam đã tăng gấp đôi mức lương của HLV Park lên khoảng 50.000 USD/tháng. Trong năm 2020 vừa qua, ngay cả khi ĐT Việt Nam đã nghỉ gần cả năm vì đại dịch Covid-19 thì VFF cũng đã không cắt giảm lương của ông. Đó là một quyết định được đánh giá cao khi đặt trong bối cảnh chung, ngay cả ĐT Thái Lan cũng đã giảm 50% lương ông Akira Nishino trong thời điểm đó.

Những điều kiện mà HLV Park đưa ra đều hướng tới tương lai rộng mở hơn cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: VnExpress
Những điều kiện mà HLV Park đưa ra đều hướng tới tương lai rộng mở hơn cho bóng đá Việt Nam - Ảnh: VnExpress

Nhiều khả năng, HLV Park sẽ không đòi hỏi gì thêm về vấn đề lương thưởng ở bản hợp đồng mới này. Điều vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn trao đổi với VFF liên quan tới những kế hoạch cho ĐT Việt Nam trong tương lai. Đặc biệt là cách vận hành ĐT Việt Nam cũng như cả U23 Việt Nam trong tương lai.

Theo một số nguồn tin từ phía Hàn Quốc, điều mà thầy Park cần là các ĐTQG cũng như ĐT U22 U23 sẽ bắt buộc phải có cơ hội thi đấu giao hữu cọ xát với nhiều đối thủ tầm cỡ hơn nữa, để bóng đá Việt Nam dần tiếp cận với nhiều đối thủ trên thế giới. Tình hình dịch bệnh phức tạp toàn cầu đã khiến các ĐT của Việt Nam chỉ có thể đá giao hữu với nhau trong suốt 2 năm qua mà không mời được “quân xanh” chất lượng nào.

Ông Park không đòi hỏi gì nhiều liên quan đến chuyện lương thưởng của mình - Ảnh: VFF
Ông Park không đòi hỏi gì nhiều liên quan đến chuyện lương thưởng của mình - Ảnh: VFF

Quan trọng hơn, HLV Park cũng mong muốn một tầm nhìn dài hạn của VFF trong việc đầu tư về cơ sở hạ tầng, sân bãi, nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn chung của bóng đá Việt Nam, hướng tới mục tiêu nâng tầm nền bóng đá về lâu dài.

Dự kiến, sau 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, VFF và người đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ chính thức tiến hành đàm phán hợp đồng.

Lịch thi đấu, BXH bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

HLV Park Hang Seo yêu cầu một điều kiện rất quan trọng để gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news