Tin mới

Thắng Trung Quốc, Việt Nam sẽ tiệm cận kỷ lục xếp hạng FIFA của Thế hệ Vàng 1998

Thứ ba, 05/10/2021, 16:19 (GMT+7)

Trong trường hợp đánh bại ĐT Trung Quốc trong trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể sẽ vươn lên tiệm cận kỷ lục FIFA trước đây của bóng đá Việt Nam.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Australia:

Sau hai thất bại trước Saudi Arabia và Australia tại 2 lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã bị trừ tổng cộng 16,76 điểm, qua đó bị tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí thứ 92 xuống thứ 95 thế giới.

Bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lạc quan hơn nhiều trong vấn đề tích lũy điểm số bởi đội bóng của HLV Li Tie cũng đang có phong độ không tốt, sau 2 lượt trận đầu tiên toàn thua trước Nhật Bản và Australia. Thậm chí, các cầu thủ và HLV Park Hang Seo còn rất tự tin đặt hẳn mục tiêu giành chiến thắng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Trung Quốc - Ảnh: VnExpress
Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Trung Quốc - Ảnh: VnExpress

Nếu thực sự có thể đánh bại được ĐT Trung Quốc như mục tiêu đề ra, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giúp cho đội nhà làm nên lịch sử với lần đầu tiên đánh bại ĐT Trung Quốc. Ngoài ra một chiến thắng sẽ giúp họ kiếm được 10,4 điểm trên BXH FIFA. Với số điểm này, ĐT Việt Nam sẽ có thể vươn lên hạng 91 hoặc thậm chí là hạng 90 hoặc 89 thế giới.

Trong quá khứ, kỷ lục về thứ hạng FIFA cao nhất của bóng đá Việt Nam là hạng 84, vào thời điểm tháng 9 năm 1998, sau khi ĐT Việt Nam về nhì ở Tiger Cup 1998, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà của chúng ta, với thế hệ vàng đầu tiên của những huyền thoại bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sỹ…

Sau thành công tại Tiger Cup 98, ĐT Việt Nam đã vươn tới vị trí kỷ lục thứ 84 của FIFA - Ảnh: VTC
Sau thành công tại Tiger Cup 98, ĐT Việt Nam đã vươn tới vị trí kỷ lục thứ 84 của FIFA - Ảnh: VTC

Ngược lại, trong trường hợp để thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam có thể bị trừ 10,4 điểm, khiến chúng ta có thể rơi thêm 2-3 bậc xuống vị trí thứ 97 hoặc 98 thế giới. Trong 4 năm qua, lần duy nhất ĐT Việt Nam bị trừ nhiều điểm hơn (con số 10,4 điểm) là sau trận thua Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019 (bị trừ 16 điểm).

Trong trường hợp còn lại, nếu ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam cầm hòa nhau sau 90 phút, mỗi đội sẽ giành thêm cho mình 2,1 điểm trên BXH FIFA, điểm số đủ để chúng ta vươn lên hạng 94 thế giới.

Nếu vượt qua cột mốc hạng 90 và vươn tới vị trí thứ 89, đó sẽ là một bước tiến cực kỳ dài của bóng đá Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

Bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc dưới thời của HLV Park Hang Seo - Ảnh: Dantri
Bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc dưới thời của HLV Park Hang Seo - Ảnh: Dantri

Sau nhiều năm “trôi nổi” với thứ hạng FIFA lên tới 3 con số (1xx), HLV Park đã đến và giúp cho bóng đá Việt Nam trở lại thống trị khu vực, rồi vươn tầm châu lục và quốc tế, để từ đó đến nay thường xuyên có mặt trong Top 100. Đó cũng là mục tiêu mà HLV người Hàn Quốc đã cam kết khi ký hợp đồng với VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news