Tin mới

Báo Trung khen ngợi màn trình diễn khó tin của tuyển nữ Việt Nam

Thứ hai, 26/06/2023, 17:00 (GMT+7)

Truyền thông xứ tỷ dân cũng đứng ngồi không yên trước màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam trước đội bóng hạng 2 thế giới - ĐT nữ Đức.

ĐT nữ Việt Nam thua 1-2 trước ĐT nữ Đức ở trận giao hữu quốc tế rạng sáng 25/6 (theo giờ Việt Nam). Dù thất bại, nhưng đây là một trận đấu đáng khen của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Báo Chí Trung Quốc cũng tỏ ra bất ngờ, trang 163.com lên bài với dòng tít: "Ngạc nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 1-2 Đức. Sức mạnh của họ bây giờ không thua kém gì Trung Quốc".

Báo Trung khen ngợi màn trình diễn khó tin của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh 1
 

Sơ lược nội dung như sau: "Dù đối đầu đội bóng đứng hạng 2 thế giới nhưng tuyển nữ Việt Nam không sợ hãi và chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 1-2. Ở giải vô địch bóng đá nữ châu Âu, Đức là đương kim Á quân. Trước đó, tuyển nữ Việt Nam cũng đánh bại CLB Frankfurt và Hoffenheim của Đức. Cách đây 1 năm, ĐT nữ Việt Nam còn nằm ngoài top 40 thế giới, khoảng cách giữa họ và top 5 châu Á là rất lớn.

Nhưng qua chuyến tập huấn mới nhất tại châu Âu, thầy trò Mai Đức Chung cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về thể chất. Sự thay đổi rõ ràng nhất là khả năng phòng ngự được cải thiện, bên cạnh khả năng tận dụng cơ hội. Tuyển Đức dù tung ra sân nhiều trụ cột nhưng điều đó không giúp họ giành thắng lợi dễ dàng trước Việt Nam.

Mặt khác, tác giả của bài viết còn đề cập đến vấn đề tiền lương khi các cầu thủ nữ Việt Nam nhận khoản tiền này quá thấp so với những thành tích đã làm được: "Thanh Nhã, cầu thủ ghi bàn duy nhất vào lưới Đức chỉ nhận lương khoảng 500 tệ/tháng. Mức lương trên không hề xứng đáng. Khoản tiền này thấp hơn nhiều so với các đồng nghiệp nam".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news