Tin mới

Báo Trung Quốc chê đội tuyển Việt Nam nghèo, không đủ tiền để nhập tịch 'vũ khí đẳng cấp châu Âu'

Thứ ba, 20/07/2021, 14:53 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện thủ thành người Việt kiều, Filip Nguyễn có nhập tịch Việt Nam để cùng ĐT Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 được hay không, truyền thông Trung Quốc đang có những bình luận rất sôi nổi về vấn đề này.

Câu chuyện thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam những ngày gần đây bất ngờ nóng trở lại. Đó là bởi có thông tin Filip Nguyễn đang được một đại gia ở V.League liên hệ để chiêu mộ.

Nếu trở về Việt Nam thi đấu, việc Filip Nguyễn có thể hoàn tất thủ tục nhận Quốc tịch Việt Nam là điều không khó xảy ra. Nên nhớ thủ thành Việt kiều này mang đẳng cấp châu Âu khi chơi bóng nhiều năm ở giải VĐQG Cộng hòa Séc. Anh cũng đã từng được ra sân thi đấu ở Europa League và được triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc nhưng chưa có cơ hội bắt chính. 

Báo Trung Quốc chê đội tuyển Việt Nam nghèo, không đủ tiền để nhập tịch 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' - Ảnh 1

Xoay quanh câu chuyện của Filip Nguyễn, truyền thông Trung Quốc cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm dến vấn đề nhập tịch này. Tuy nhiên mới đây tờ Sina đã có bài viết với hàm ý mỉa mai Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đủ tiền để chi trả cho Filip Nguyễn.

Cụ thể trong một bài viết được đăng tải, cây viết của Sina mỉa mai: "Bóng đá Việt Nam nghèo "rớt mồng tơi". Họ muốn nhập tịch một thủ môn người Cộng hòa Séc. Vấn đề nằm ở chỗ họ chỉ chi trả có 100.000 tệ. Bóng đá Trung Quốc vẫn quá mạnh".

Báo Trung Quốc chê đội tuyển Việt Nam nghèo, không đủ tiền để nhập tịch 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' - Ảnh 2

Cây viết này cho rằng đội tuyển Việt Nam không giấu diếm tham vọng đánh bại đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022. Và việc nhập tịch một cầu thủ nước ngoài như Filip Nguyễn là tiền đề để nâng cao sức mạnh cho Những ngôi sao vàng. 

Thế nhưng bài báo của Sina lại mỉa mai bóng đá Việt Nam có tiềm lực tài chính quá yếu kém. Nếu thủ thành từng chơi bóng tại Europa League về Việt Nam, anh chỉ nhận mức lương khoảng 100.000 NDT (khoảng 15.000 USD/ tháng), tương đương khoảng 1,2 triệu NDT/ năm. 

Tờ báo này so sánh số tiền mà bóng đá Trung Quốc phải chi trả cho những ngôi sao nhập tịch của họ như Fernando Henrique, Alan Carvalho... Những ngôi sao này đang được hưởng mức đãi ngộ lớn hơn rất nhiều so với những gì Filip Nguyễn có thể nhận được. 

Báo Trung Quốc chê đội tuyển Việt Nam nghèo, không đủ tiền để nhập tịch 'vũ khí đẳng cấp châu Âu' - Ảnh 3

Cuối cùng, cây viết của Sina còn đưa ra lời đá xoáy: "Filip Nguyễn nên nhập tịch Trung Quốc thì hơn. Những tin tức kiều này khiến chúng ta phải bật cười. Tiềm lực tài chính của bóng đá Việt Nam là quá yếu. Vì thế Filip Nguyễn hãy tìm cách đầu quân cho Trung Quốc để nhận mức đãi ngộ lý tưởng hơn rất nhiều".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news