Tin mới

VĐQG Futsal Việt Nam: Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu với đối thủ có nhiều ca dương tính 

Thứ ba, 23/11/2021, 09:05 (GMT+7)

Kết quả, highlights Sanvinest Khánh Hòa vs Sahako. Lần đầu ở giải VĐQG Futsal Việt Nam, một đội bóng đã ra sân thi đấu và đeo khẩu trang xuyên suốt cả trận.

Highlights Sanvinest Khánh Hòa vs Sahako

Trong trận đấu mới đây tại giải VĐQG Futsal Việt Nam, giữa Sanvinest Khánh Hòa và Sahako, đội chủ nhà Khánh Hòa đã làm một điều hy hữu chưa từng thấy. Trước đội khách Sahako có hơn 10 thành viên dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải nghỉ hai lượt đấu trước đó, Khánh Hòa đã xuất trận với tất cả các cầu thủ đều đeo khẩu trang thi đấu từ đầu trận tới cuối trận. 

Thực tế, các thành viên tham gia trận đấu trong ngày hôm qua của Sahako là số cầu thủ chưa bị lây nhiễm Covid-19, hoặc bị phát hiện dương tính, bổ sung thêm một số cầu thủ khác thay những người bị dương tính đã đi điều trị, cách ly và hoàn toàn không xuất hiện trong trận đấu nói trên.

Đội chủ nhà Khánh Hòa đã phải đeo khẩu trang thi đấu từ đầu tới cuối trận - Ảnh: VFF
Đội chủ nhà Khánh Hòa đã phải đeo khẩu trang thi đấu từ đầu tới cuối trận - Ảnh: VFF

Cho dù vậy, toàn đội Sanvinest Khánh Hòa đương nhiên không thể chắc chắn liệu các cầu thủ được ra sân của đội khách Sahaco có ai đang mang mầm bệnh trong người hay không. Bởi vậy, để loại bỏ cảm giác bất an và tập trung hoàn toàn vào trận đấu, toàn bộ ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ của Khánh Hòa đều mang khẩu trang ra sân thi đấu một cách “cẩn tắc vô áy náy”.

Và hình ảnh hy hữu khi một đội mang khẩu trang thi đấu với đội bóng không mang khẩu trang đã thực sự diễn ra tại giải VĐQG Futsal. Kết quả là đội bóng mang khẩu trang được đánh giá mạnh hơn, ổn định hơn đã chịu thua 1-3 chung cuộc.

Đội đeo khẩu trang đã phải chấp nhận thua cuộc dù được đánh giá cao hơn - Ảnh: VFF
Đội đeo khẩu trang đã phải chấp nhận thua cuộc dù được đánh giá cao hơn - Ảnh: VFF

Nguyên nhân không quá khó hiểu, vì với một môn thể thao cường độ cao như Futsal, việc cầu thủ hụt hơi và thiếu ôxy đặc biệt ở hiệp 2 khi thi đấu với cường độ rất nhanh sẽ ảnh hưởng lớn đến sức lực và màn trình diễn trên sân.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news