Tin mới

Bầu Hiển ‘mở đường’, Quang Hải rộng cửa thi đấu tại trời Âu

Thứ sáu, 18/03/2022, 14:59 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bày tỏ nguyện vọng được thử thách bản thân ở nước ngoài, và bầu Hiển dường như cũng ủng hộ tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Thanh Hóa trong trận đấu bù vòng 1 V-League 2022 tối hôm 16/3. Kết thúc trận đấu người hùng của đội bóng Thủ đô - ngôi sao Nguyễn Quang Hải đã đến chào hỏi và có ít phút trao đổi nhanh với bầu Hiển về tương lai của mình.

Cụ thể, ngôi sao này bày tỏ nguyện vọng muốn được ra nước ngoài chơi bóng 1 năm. Quang Hải thừa nhận đã có nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại và không đạt được thành công, nhưng anh không sợ và muốn thử thách bản thân ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Ngôi sao sinh năm 1997 cũng nhấn mạnh muốn được tiếp tục thi đấu cho đội bóng Thủ đô nếu trở về Việt Nam.

Quang Hải mong muốn được thử sức ở trời Âu. Ảnh: Internet
Quang Hải mong muốn được thử sức ở trời Âu. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên Quang Hải trò chuyện trực tiếp với bầu Hiển về vấn đề hợp đồng và chuyện tương lai của anh. Trong các cuộc đàm phán trước đó, tiền vệ 25 tuổi đều làm việc với tân chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang - con trai thứ của ông Hiển.

Bầu Hiển thành lập CLB Hà Nội vào năm 2006 và giúp đội bóng lên chơi ở V-League 2 năm sau đó. Hiện tại, họ đang trở thành CLB giàu thành tích nhất Việt Nam với 5 chức vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia và 4 Siêu Cúp Quốc gia.

Tiền vệ sinh năm 1997 bày tỏ sự biết ơn đối với bầu Hiển. Ảnh: CLB Hà Nội
Tiền vệ sinh năm 1997 bày tỏ sự biết ơn đối với bầu Hiển. Ảnh: CLB Hà Nội

Được biết, Quang Hải sẽ hết hợp đồng với Hà Nội vào ngày 12/4. Tiền vệ 25 tuổi chỉ còn chơi cho Hà Nội tối đa 2 trận mùa này: gặp Viettel ở trận đá bù vòng 2 V.League (4/4) và gặp Công an Nhân dân ở Cúp Quốc gia (7/4). Cầu thủ người Đông Anh chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng nếu CLB tạo điều kiện để anh sang châu Âu thi đấu theo dạng cho mượn nhưng chủ tịch Hà Nội vẫn chưa chấp thuận.

Trong khi đó, mặc dù không còn nắm quyền ở Hà Nội nhưng bầu Hiển hoàn toàn ủng hộ với mong muốn của Quang Hải. Còn nhớ, năm 2019, ông từng tạo điều kiện để hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu cho CLB SC Heerenveen theo dạng cho mượn 1 năm.

Bầu Hiển ủng hộ việc xuất ngoại của Quang Hải. Ảnh: CLB Hà Nội
Bầu Hiển ủng hộ việc xuất ngoại của Quang Hải. Ảnh: CLB Hà Nội

Dự kiến Hà Nội FC sẽ sớm có quyết định chính thức về tương lai của Quang Hải. Phía người đại diện của Quang Hải cũng khẳng định anh sẽ không khoác áo đội bóng nào khác ở Việt Nam khi hết hợp đồng với Hà Nội. Được biết, một số CLB ở V-League đã ngỏ lời đề nghị 5 tỷ đồng lót tay mỗi mùa và mức lương 150 triệu đồng/tháng, nhưng Quang Hải đã từ chối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news