Tin mới

Bị CLB tại V-League nợ lương, 6 cầu thủ gửi đơn 'kêu cứu' VFF

Thứ năm, 14/12/2023, 18:25 (GMT+7)

Mới đây, 6 cầu thủ đã gửi đơn đến LĐBĐ Việt Nam (VFF) do bị CLB nợ lương và phí lót tay.

Theo Thanh Niên, 6 cầu thủ gồm Lê Văn Trường, Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Minh Huy, Nguyễn Văn Thạnh, Phạm Trùm Tỉnh và ông Trần Lê Duy đã gửi đơn đề nghị VFF giải quyết tranh chấp giữa họ và Công ty cổ phần Khánh Hòa Sport (CLB Khánh Hòa), liên quan đến vấn đề nợ lương và phí lót tay.

Trước đó, 6 cầu thủ kể trên đều khoác áo CLB Khánh Hòa ở mùa giải 2023. Tuy nhiên, trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu, họ đã chia tay với đội bóng phố biển. Nhiều cầu thủ cũng lao đao, khi bị nợ lương, phí và bị chấm dứt hợp đồng sát ngày mùa giải mới bắt đầu nên không kịp tìm đội bóng khác.

Cầu thủ Khánh Hòa 'kêu cứu' lên VFF liên quan đến vấn đề lương, thưởng. Ảnh: Internet
Cầu thủ Khánh Hòa 'kêu cứu' lên VFF liên quan đến vấn đề lương, thưởng. Ảnh: Internet

Văn bản của VFF gửi đến CLB Khánh Hòa ghi: "VFF trân trọng đề nghị CLB Khánh Hòa cho ý kiến bằng văn bản về vấn đề các cầu thủ nêu trong đơn và hồ sơ, đề nghị giải quyết tranh chấp, đồng thời cung cấp bản gốc hoặc bản sao các tài liệu, chứng cứ liên quan về VFF trước 16 giờ ngày 22.12. Bao gồm nhưng không giới hạn các tài liệu sau: biên bản họp hoặc văn bản, tài liệu khác chứng minh các bên đã tiến hành thương lượng nhưng không đạt được sự đồng thuận; và các tài liệu, chứng cứ liên quan khác chứng minh cho ý kiến của CLB là có căn cứ và hợp pháp".

Đây cũng là tình cảnh chung của các cầu thủ Khánh Hòa thi đấu từ mùa trước. Số tiền lót tay này là khoản mà nhà tài trợ cũ còn nợ nhưng chưa thanh toán khi bàn giao lại câu lạc bộ trước mùa 2023/24.

Mới nhất, các cầu thủ Khánh Hòa còn định đình công và không thi đấu trước vòng 5 do vấn đề lương, thưởng. UBND Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Văn Hóa - Thể thao cùng với nhà tài trợ và CLB Khánh Hòa họp tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Theo đó, tiền lương tháng 9, 11 và tiền giày của đội bóng sẽ được thanh toán hết.

CLB Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Ảnh: CLB Khánh Hòa
CLB Khánh Hòa đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Ảnh: CLB Khánh Hòa

Chưa dừng lại ở đó, ngày 12/12, HLV Võ Đình Tân nộp đơn xin thôi việc. Ông cho biết: "Vấn đề ở đây là những khó khăn của đội bóng cứ mãi không được giải quyết. Tôi cũng đồng hành nhiều năm rồi, đến đây là đủ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League