Tin mới

Bình Định hòa đáng tiếc TP.HCM, ông Vũ Tiến Thành 'khẩu chiến' với HLV Nguyễn Đức Thắng

Thứ năm, 13/04/2023, 23:21 (GMT+7)

Sau trận hòa 1-1 giữa Bình Định và TP.HCM ở trận đấu tối 13/4, HLV hai đội bóng đã đưa ra những ý kiến trái chiều về công tác trọng tài.

CLB TP.HCM hòa CLB Bình Định với tỷ số 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 6 V-League 2023 diễn ra tối 13/4 trên sân nhà Thống Nhất. Trong đó, bàn thắng gỡ hòa của "Chiến hạm đỏ" gây tranh cãi của trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ. Cụ thể, Hoàng Vũ Samson là người đã sút bóng chạm tay hậu vệ Schmidt trong vòng cấm CLB Bình Định. Ban đầu, trọng tài Vũ chỉ cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt ở rìa vòng cấm.

Bình Định hòa đáng tiếc TP.HCM, ông Vũ Tiến Thành 'khẩu chiến' với HLV Nguyễn Đức Thắng - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, sau khi nhận được sự tư vấn từ trợ lý và những phản ứng từ cầu thủ CLB TP.HCM, ông Vũ đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 m, Hoàng Vũ Samson đã thực hiện thành công quả sút. Đây cũng chính là pha lập công giúp đội bóng HLV Vũ Tiến Thành giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: Trọng tài có tâm phải phối hợp với trọng tài biên khi thấy cầu thủ phản ứng. Tôi nghĩ điều quan trọng là cái tâm và tư tưởng của trọng tài. Còn ở trận này, sau khi xem lại video, tôi thấy Schmidt ở trong vòng cấm và phạt đền là rõ ràng.

HLV Vũ Tiến Thành khen trọng tài dũng cảm
HLV Vũ Tiến Thành khen trọng tài dũng cảm

Trọng tài biên rất dũng cảm. Trọng tài chính không biết nhưng góc của trọng tài biên rõ hơn và quyết định phạt đền đã được đưa ra. Trọng tài làm tốt. Trọng tài phải dám đưa ra quyết định, sẵn sàng phối hợp với trọng tài biên. Trọng tài hôm nay hay, không như trọng tài trận gặp Hà Nội".

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng phản ứng với trọng tài Vũ Nguyên Vũ. "Mỗi người một quan điểm, về tình huống trong hay ngoài, chạm tay hay chưa tôi không bàn tới. Việc thay đổi quyết định là dấu hỏi, trọng tài thứ 3 báo là trên khán đài báo xuống.

Việc chạm tay hay chưa, có đứng trong vòng cấm hay không thì tôi chưa bàn đến. Nhưng trọng tài Vũ đứng gần, ông ấy có thể quyết định nhưng cuối cùng lại thay đổi, đó là dấu hỏi. Trọng tài đã không có chính kiến".

HLV Nguyễn Đức Thắng không hài lòng về quyết định của trọng tài
HLV Nguyễn Đức Thắng không hài lòng về quyết định của trọng tài

Nói về tình hình chấn thương của Văn Lâm, ông Thắng cho biết: "Hiện tại, cậu ấy điều trị ở TP.HCM. Mọi chuyện tiến triển tốt. Tuy nhiên, tôi không muốn mạo hiểm khi sử dụng Văn Lâm ở trận này. Tôi muốn cậu ấy điều trị dứt điểm. Đây là chấn thương cũ, từng mắc khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia".

Bình Định hòa đáng tiếc TP.HCM, ông Vũ Tiến Thành 'khẩu chiến' với HLV Nguyễn Đức Thắng - Ảnh 2
 

Với 1 điểm có được trước Bình Định, CLB TP.HCM vẫn xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V-League 2023. Ở vòng 7, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ đối đầu với đối thủ đang có phong độ cao là CLB Thanh Hóa. Trong khi đó, Bình Định sẽ có màn đón tiếp Hà Nội FC trên sân nhà Quy Nhơn vào ngày 17/4.

Ảnh: Tổng hợp, VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news