Tin mới

Bình Định thoát thua nhờ 'bàn thắng ảo', HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng

Thứ bảy, 09/07/2022, 23:14 (GMT+7)

CLB Bình Định vừa có trận hòa may mắn với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất (TP.HCM) ở vòng 6 V-League tối 9/7. Đáng nói ở chỗ, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Bình Định) đã dùng tay để đưa bóng vào lưới.

Bình Định được đánh giá cao hơn về cả phong độ lẫn lực lượng so với chủ nhà Sài Gòn FC. Dù vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có thể ra về với 1 điểm. Tuy nhiên, điều được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu chính là 'bàn thắng ảo' của Xuân Nam.

Cụ thể, tình huống diễn ra ở phút thứ 9, Xuân Nam mang về bàn mở tỷ số cho Bình Định từ một pha đánh đầu. Tuy nhiên, việc công nhận bàn thắng là một quyết định sai lầm của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu khi cầu thủ này đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn.

Bàn thắng gây tranh cãi của Xuân Nam (Bình Định). Ảnh: Internet
Bàn thắng gây tranh cãi của Xuân Nam (Bình Định). Ảnh: Internet

Nhiều cầu thủ CLB Sài Gòn phát hiện ra. Họ phản đối quyết định công nhận bàn thắng nhưng bất thành. Bàn thắng sớm của Bình Định đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Sài Gòn nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Về phía đội khách, họ lại không gây được áp lực lên khung thành đối thủ sau khi đã có bàn dẫn trước.

Đến phút 40, tiền đạo Gustavo gỡ hòa cho CLB Sài Gòn, với cú volley đẹp mắt trong vòng cấm địa. Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng rất nỗ lực nhưng chỉ làm nền cho bàn thắng đẹp của tiền đạo số 9.

Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1. Sang đến hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá sòng phẳng. Sài Gòn mới chính là đội chơi hay hơn trong quãng thời gian này. Phút 55, Gustavo có pha đột phá khiến thủ môn và hậu vệ đối thủ phải vất vả cản phá.

Bình Định đã không còn duy trì được sức ép lên khung thành đối thủ. Phần lớn thời gian của hiệp 2 chứng kiến họ chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, những tình huống đáp trả đối thủ của họ cũng thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Ngược lại, hàng thủ được tổ chức chặt chẽ đã giúp cho đội khách không phải nhận thêm bàn thua.

HLV Nguyễn Đức Thắng chưa hài lòng sau trận hòa trước Sài Gòn FC. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng chưa hài lòng sau trận hòa trước Sài Gòn FC. Ảnh: Internet

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu thứ 2, hai đội chấp nhận kết quả hòa 1-1. HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định tỏ ra không hài lòng với kết quả: "Chúng tôi chùn xuống sau bàn mở tỷ số nên tạo cơ hội cho đội bạn tấn công".

Ngược lại, ông Phùng Thanh Phương bên phía CLB Sài Gòn chia sẻ: "Tôi hài lòng với kết quả này trước đối thủ như Bình Định. CLB Sài Gòn chưa có chiến thắng nên tôi cũng trăn trở. Quan trọng là đội bóng đoàn kết để khắc phục khó khăn".

1 điểm giành được ở trận đấu này chưa thể giúp Sài Gòn thoát khỏi vị trí cuối bảng khi Nam Định xếp áp chót cũng có trận hòa ở màn so tài cùng giờ với Thanh Hóa. Về phía Bình Định, việc phải chia điểm trước đội xếp chót bảng khiến CLB này bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu của Hải Phòng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news