Tin mới

Bộ ảnh các chị, các mế mặc váy đá bóng gây sốt vì quá nhiệt huyết và chịu chơi

Thứ hai, 16/11/2020, 09:34 (GMT+7)

Mới đây, bộ ảnh cực ấn tượng của nhiếp ảnh gia Bùi Quốc Kỳ về các cô gái dân tộc Sán Chỉ, sống tại xã Húc Động - huyện Bình Liêu - Quảng Ninh tham gia tranh tài ở môn bóng đá nữ đã khiến nhiều người thích thú.

Ngay khi được chia sẻ, bộ ảnh đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, thả tim. Nhiều người bày tỏ muốn xách va li lên và đi ngay đến Bình Liêu, để được trải nghiệm văn hóa và những nét đặc trưng trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Khoảnh khắc ghi lại những thiếu nữ Sán Chỉ bao gồm cả chị em đã có gia đình, trung niên tuổi mặc váy, đội khăn vấn tích cực chơi bộ môn thể thao hiện đại - bóng đá nữ.

Hình ảnh đã tái hiện vô cùng sinh động về cuộc so găng đầy nhiệt huyết của những người phụ nữ Sán Chỉ.

Không chỉ gây ấn tượng bởi trang phục ra sân, từng cách đi và cản phá bóng của họ khiến người ta phải trầm trồ bởi sự chuyên nghiệp.

Dàn cầu thủ gồm mọi lứa tuổi, cả các bà, các cô trung niên và mẹ bỉm sữa trẻ tuổi.

Theo chủ nhân bộ ảnh cho hay: "Vài năm trở lại đây, huyện Bình Liêu nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến phát triển du lịch địa phương. Một trong các hoạt động đó là 'Giải bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ'. Cá nhân tôi đánh giá rất cao sự sáng tạo này, nó thành công về mọi mặt!

Được chụp ảnh tại giải đấu giữa các thôn trong xã Húc Động mới cảm nhận được hết cái hay và vẻ đẹp của những người phụ nữ Sán Chỉ. 3 ngày ở Húc Động đã cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị ở giải bóng đá không bao giờ có thẻ vàng, thẻ đỏ... Giải đấu ngập tiếng cười. Chúc cho du lịch Bình Liêu ngày càng phát triển".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Ninh