Tin mới

'Bố già' của Trấn Thành: Cú 'hích' kỷ lục của làng điện ảnh Việt

Thứ ba, 09/03/2021, 15:59 (GMT+7)

Lấn sân sang làng điện ảnh, Trấn Thành đã có bước tiến kỷ lục khi phim "Bố giả" đạt được doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Vừa được công chiếu sau mùa dịch Covid-19, phim “Bố già” do Trấn Thành đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng đã lập thành tích phim ViệtDoanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời đại vượt xa cả "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả”. Dù đây là 2 bộ phim được kỳ vọng làm thay đổi về sự phát triển cho làng điện ảnh Việt Nam nưng do hiệu ứng truyền miệng tốt, phim "Bố già" đã đạt được thành công khủng ngoài mong đợi. 

Poster phim 'Bố già' trước khi công chiếu. Ảnh FBNV
Poster phim "Bố già" trước khi công chiếu. Ảnh FBNV

Doanh thu phim "Bố già" của Trấn Thành cao kỷ lục

Sau khi công bố chiếu phim "Bố già" vào tối ngày 5/3 thay vì 1 tuần trước khi phim chính thức ra rạp từ 12/3. Ngay ngày chiếu đầu tiên, các suất chiếu bắt đầu từ 18h nhưng với tỷ lệ lấp kín ghế, cộng với tần suất chiếu dày (1.200 suất chiếu) tại các rạp trên toàn quốc nên Bố già nhanh chóng lập kỷ lục doanh thu mới. 

Theo thông báo từ nhà phát hành thì phim "Bố già" đã đạt được doanh thu 10,6 tỷ riêng trong ngày chiếu 5/3. Đây là bộ phim có doanh thu sneakshow (suất chiếu sớm đầu tiên) cao nhất từ trước đến nay. Điều đáng nói là bộ phim còn đạt kỷ lục chỉ xếp sau phim bom tấn tỷ đô Avengers: Endgame. 

Phim Bố già đạt kỷ lục về doanh thu. Ảnh internet
Phim Bố già đạt kỷ lục về doanh thu. Ảnh internet

Do rạp chiếu gần như đóng băng suốt mùa dịch Covid-19 vừa qua với ít tác phẩm mới, hệ thống rạp nhiều nơi phải đóng cửa nên sự xuất hiện của Bố già giúp rạp chiếu đông đúc trở lại đồng thời cũng được rất nhiều người đón nhiệt tình.

Tính đến chiều 7/3, Trấn Thành đã khoe trên trang cá nhân của mình rằng bộ phim "Bố già" thu về 22 tỉ đồng trong ngày và lập thành tích phim Việt có doanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất. Theo thống kê của trang Box Office Việt Nam (trang thống kê phòng vé độc lập với sai số nhỏ), phim "Bố già" đã thu hơn 46 tỉ đồng tính đến ngày 7/3 và "Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" thì thu được gần 9 tỉ đồng.

“Bố già” của Trấn Thành liên tục lập kỷ lục mọi thời đại. Ảnh internet
“Bố già” của Trấn Thành liên tục lập kỷ lục mọi thời đại. Ảnh internet

Được biết, "Bố già" chính là bộ phim thuẩn Việt với kịch bản hoàn toàn phong cách và đời sống ngày thường của người Việt chứ không phải bộ phim chuyển lại từ siêu phẩm đình đám một thời  của Hàn, Trung hay thậm chí là Thái Lan, Philippines như những bộ phim khác. Đây chính là 'cú hích' vượt bậc của làng điện ảnh Việt Nam.

Thông điệp sâu sắc của phim "Bố già"

"Bố già" của Trấn Thành chính là câu chuyện kể về cuộc sống của gia đình một người đàn ông tên Ba Sang (Trấn Thành đóng) khi sống trong một xóm lao động nghèo, một mình phải làm đủ nghề nuôi hai con nhỏ là Quắn và Bù Tọt. Đây chính là một câu chuyện phản ánh chân thực về cuộc sống đời thật của một gia đình nghèo ở Việt Nam. Nhân vật Ba Sang chính là người có tính cách thân thiện, hay giúp đỡ mọi người thậm chí là những người bị khinh ghét và hay tự chuốc phiền phức.

Còn cậu con trai Quắn thì lại được xây dựng hình tượng là cậu trai trẻ tự lập và không quan tâm đến ai ngoài gia đình của mình, trái ngược với tính cách lo chuyện bao đồng của bố mình. Do đó, trong cuộc sống hằng ngày hai bố con thường xuyên có những quan điểm khác nhau dẫn đến những mâu thuẫn và tạo kịch tính cho phim này.

Một hình ảnh trong phim Bố Già. Ảnh internet
Một hình ảnh trong Phim Bố già. Ảnh internet

Dù đây là "đứa con tinh thần" đầu tay của Trấn Thành nhưng nam MC lại nhận được nhiều lời khen khi xây dựng nhân vật, diễn xuất cùng những câu thoại đậm chất đời thường tạo cho khán giả nhiều cảm xúc chân thật. Phim "Bố già" dẫn người xem trôi vào những kỷ niệm mà đa phần ai từng sống ở Sài Gòn 20-30 năm trước đều có thể cảm nhận rõ chính là xóm nghèo, nước ngập, ồn ào… thậm chí với đủ thứ cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời. Sự xung khắc của hai cha-con trong phim cũng khiến khán giả như đang chứng kiến câu chuyện ngoài đời thật vì ít nhất vài lần ai đó cũng từng tranh cãi với cha mẹ mình về quan niệm sống.

Bố già có thể đánh bay quan niệm phim Việt chán và những câu chuyện ít thấy ngoài đời. Dù có một vài phân đoạn khá sến nhưng lại rất ít không làm cho bộ phim bị đẩy đi quá xa so với thực tế. 

Được biết, một bộ phim trùng tên "Bố già" (The Godfather) của đạo diễn lừng danh Francis F.Coppola với ngôi sao Al Pacino vào vai Bố già Mafia Michael Corleon cũng nhắc đến chuyện gia đình khiến khán giả lắng đọng nhiều cảm xúc. Trong phim "Bố già" của Francis F.Coppola, nhân vật bố từng nói rằng: "Một người đàn ông không dành thời gian cho gia đình thì mãi mãi không bao giờ trở thành người đàn ông thật sự" và trong "Bố già" của Trấn Thành thì khán giả luôn khắc cốt ghi tâm câu nói đầy day dứt phần cuối phim: "Chúng ta còn nhiều thời gian nhưng cha mẹ thì không. Hãy dành thời gian cho những người thương yêu nhất".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news