Tin mới

Các HLV thay nhau đỡ lời sau án phạt nặng cho Hoàng Thịnh

Thứ năm, 25/03/2021, 15:38 (GMT+7)

Ngô Hoàng Thịnh đã phải nhận án phạt được coi là nghiêm khắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Có rất nhiều ý kiến được đưa ra xoay quanh chủ đề này.

Một ngày sau khi có pha vào bóng thô bạo với Hùng Dũng, cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh đã phải nhận án phạt chính thức từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Cụ thể Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu tới hết ngày 31/12, bị phạt tiền 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ này phải thực hiện đền bù cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng theo điểm a, khoản 4, điều 39 của Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ảnh: Bóng đá
Ảnh: Bóng đá

Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành khẳng định án phạt được đưa ra đúng mức sau quá trình xem xét kỹ lưỡng quy định và không bị ảnh hưởng bởi áp lực từ dư luận: “…Nhìn chung, hành vi của Ngô Hoàng Thịnh là nghiêm trọng. Đấy là hành vi ảnh hưởng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, pha xoạc bóng làm Hùng Dũng chấn thương và khiến đội tuyển Việt Nam cũng chịu tổn thất”.

Án phạt dành cho Hoàng Thịnh có thể nói là một trong những chủ đề rất nóng, được nhắc đến nhiều nhất xoay quanh sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Người hâm mộ cả nước thậm chí tạo nên làn sóng phẫn nộ sâu sắc đối với Hoàng Thịnh, đòi hỏi một mức phạt thật thích đáng.

Các HLV thay nhau đỡ lời sau án phạt nặng cho Hoàng Thịnh - Ảnh 1

Dưới góc nhìn chuyên môn, các HLV tại V.League khi được hỏi về án phạt này cũng đưa ra một vài quan điểm khác nhau. Sau trận đấu giữa HAGL gặp Viettel, ông Kiatisuk có chia sẻ: “Về án phạt mà Hoàng Thịnh vừa nhận, tôi có suy nghĩ thế này, cuộc đời một cầu thủ đá bóng, khi họ phạm lỗi như thế, nhưng bản thân họ khi thi đấu trên sân không thể định lượng được cú tắc bóng đó mạnh hay nhẹ. Trong thi đấu, họ không kiểm soát hết được hành vi của mình.

Tôi cũng mong Hùng Dũng sớm trở lại, vì đây là cầu thủ quan trọng của cả câu lạc bộ Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai”.

Trong khi đó, một HLV ngoại khác thì tỏ ra bất ngờ với án phạt rất nặng cho Hoàng Thịnh. Ông Shimoda Masahiro, HLV của Sài Gòn FC cho biết: “Trước khi ra sân trận đấu gặp Bình Dương, tôi đã dặn các cầu thủ của mình rằng phải hạn chế những tình huống bạo lực. Dù thi đấu quyết liệt nhưng vẫn phải nghĩ cho tương lai của đồng nghiệp khác nữa. Tôi thật sự rất bất ngờ khi Hoàng Thịnh đã phải nhận một án phạt nặng như thế”.

HLV của CLB Sài Gòn tỏ ra bất ngờ với án phạt (Ảnh: Báo Lao Động)
HLV của CLB Sài Gòn tỏ ra bất ngờ với án phạt (Ảnh: Báo Lao Động)

Nói về Hùng Dũng, tình hình hiện tại đã dần ổn định và anh đang chờ để được chuyển về Hà Nội dưỡng thương. Ca mổ chữa trị cũng diễn ra và thành công tốt đẹp ngay trong sáng ngày 24/3. Các bác sĩ dự kiến tiền vệ của Hà Nội sẽ cần ít nhất 6 tháng để hồi phục và hi vọng quay lại làm quen với trái bóng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news