Tin mới

Cách khử mùi hôi của vịt để khi nướng thơm ngon nức mũi, da giòn tan

Thứ năm, 19/05/2022, 10:59 (GMT+7)

Vịt nướng là món ăn thơm ngon, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sơ chế trước khi nấu vịt.

Thịt vịt là một món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên chúng lại có mùi hôi đặc trưng. Nếu không sơ chế kỹ thì sau khi nấu thịt vịt sẽ không được thơm, dù được tẩm ướp nhiều gia vị đến mức nào cũng vậy. Dưới đây là cách khử mùi hôi của vịt chính xác, nhanh gọn.

Thịt vịt sau khi được rửa sạch thì bạn phải xát kỹ vịt với muối hạt rồi rửa lại với nước lọc. Tiếp đến, bạn dùng rượu trắng rửa bên ngoài thân vịt để khử mùi hôi vịt. Bước này phải làm kĩ bởi nếu không thì thịt vịt sẽ hôi và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Sau đó, bạn hãy chặt vịt làm đôi và khứa hờ vào phần da vịt một vài đường để tiến hành ướp vịt nướng.

Cách khử mùi hôi của vịt để khi nướng thơm ngon nức mũi, da giòn tan - Ảnh 1

Cách làm món vịt nướng ngon đúng điệu:

Nguyên liệu: Vịt, dầu màu điều, mạch nha (hoặc mật ong), tỏi băm, dầu hào, ớt bột, ngũ vị hương, nước tương, các loại gia vị cơ bản như muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu…

Vịt sau khi đã sơ chế khử sạch mùi hôi thì bạn tiến hành ướp với 5 tép tỏi giã nhuyễn, 5 củ hành tím, 1 muỗng canh nước tương, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh ớt bột, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương.

Cách khử mùi hôi của vịt để khi nướng thơm ngon nức mũi, da giòn tan - Ảnh 2

Trước khi ướp, bạn nhớ thấm khô vịt bằng khăn mềm rồi cho toàn bộ phần sốt lên rồi thoa đều khắp phần da vịt, ướp trong khoảng 15 phút. Trong lúc đợi ướp vịt, bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Đợi vịt ngấm đều thì bạn nướng vịt trong 30 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Tiếp đến bạn làm phần sốt gồm 2 thìa giấm, 1 thìa dầu màu điều, 1 thìa mạch nha (hoặc mật ong) để phết lên da vịt. Sau khi nướng vịt 30 phút, bạn hãy phết phần sốt đều khắp mặt da vịt rồi dùng giấy bạc bọc phần cánh, tiếp tục nướng thêm 20 phút nữa. Để kiểm tra thịt vịt chín hay chưa, bạn chỉ cần dùng que gỗ ghim vào thịt vịt, que gỗ ráo không dính máu thì thịt đã chín mềm.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news