Tin mới

Cách nấu canh trứng thơm ngon, dinh dưỡng lại siêu nhanh gọn cho bữa tối

Thứ bảy, 11/06/2022, 09:39 (GMT+7)

Canh trứng là món ăn nhanh gọn, thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình Việt.

Canh trứng là món ăn ngon miệng, dễ làm, được cả trẻ nhỏ lẫn người già yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách nấu canh trứng thơm ngon. Dưới đây là những công thức nấu canh trứng hoàn hảo cho cả gia đình.

Cách nấu canh trứng thơm ngon, dinh dưỡng lại siêu nhanh gọn cho bữa tối - Ảnh 1

Canh trứng cà chua có nguyên liệu siêu đơn giản, chỉ cần có 2-3 quả gà ta (không nên dùng trứng vịt vì khiến món ăn dễ bị tanh), 1-2 quả cà chua, muối, gia vị, dầu ăn, hành khô cùng các loại rau gia vị ăn kèm như mùi, hành.

Để nấu canh trứng cà chua, bạn cần nhặt sạch các loại rau gia vị, hành mùi, cà chua, sau đó bỏ rễ và rửa sạch. Cà chua sau khi rửa hãy bổ miếng, trong khi đó hành và mùi thì thái nhỏ. Trứng đánh tan, bỏ thêm hành khô băm nhỏ.

Tiếp đến, bạn đặt nồi lên bếp, ít hành khô cùng dầu ăn vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào đảo cùng rồi nêm gia vị vừa ăn. Cà chua sau khi chín sẽ tiết ra một lượng nước vừa đủ để đun sôi. Lúc này, bạn hãy nếm gia vị trước khi cho trứng vào.

Cách nấu canh trứng thơm ngon, dinh dưỡng lại siêu nhanh gọn cho bữa tối - Ảnh 2

Một lưu ý nhỏ là bạn phải ngoáy cho thật đều tay, đợi đến khi nước sôi vẫn chưa được tắt bếp mà phải đun lăn tăn trong khoảng 1-2 phút nữa cho trứng chín hẳn. Cuối cùng bạn cho thêm rau gia vị là có thể thưởng thức.

Ngoài cà chua và trứng thì bạn cũng có thể bỏ thêm hậu hũ non hoặc tía tô thái nhỏ để dậy mùi hương hấp dẫn. Món canh sẽ có vị chua ngọt dịu nhẹ hòa cùng trứng đánh bông. Đậu hũ non mềm mại ăn cùng trứng vô cùng hợp vị, tăng màu sắc bắt mắt cho món ăn. Bạn có thể thử nấu ngay món này để cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và dinh dưỡng.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news