Tin mới

Cái cúi đầu cảm ơn của Sơn Tùng và bài học từ những nghệ sĩ trẻ có ứng xử đẹp

Thứ tư, 25/10/2023, 11:14 (GMT+7)

Sơn Tùng, Đen Vâu, Phương Mỹ Chi là những nghệ sĩ trẻ thế hệ 9X, 10X được yêu mến khi biết nói lời xin lỗi, cảm ơn tới người thầy đã dìu dắt mình.

Với các ngôi sao của làng giải trí xứ Hàn hay Trung, văn hóa xin lỗi trở thành thước đo cho những nghệ sĩ muốn hoạt động lâu dài trong ngành giải trí. Tuy nhiên, ở showbiz Việt, lời xin lỗi của nghệ sĩ dường như rất hiếm hoi, thậm chí chỉ đếm trên đầu ngón tay dù có nhiều nghệ sĩ mắc sai phạm.

Gần đây, sự việc một nhóm chat riêng tư gồm nhiều nghệ sĩ trẻ dòng nhạc thính phòng "nói xấu", mỉa mai cô giáo của mình gây xôn xao dư luận. Bị dư luận lên án, chỉ trích nhưng Lan Quỳnh - Quán quân Sao Mai dòng nhạc thính phòng năm 2023 vẫn tỏ ra không hề hấn gì trước sự việc. Thậm chí, bài đăng xin lỗi của nữ ca sĩ còn bị nhiều người nhận định là "đổ thêm xăng vào lửa". 

Ở showbiz Việt, những nghệ sĩ trẻ thế hệ 9X hay gen Z có ứng xử đẹp, biết cúi đầu cảm ơn, nói lời xin lỗi rất hiếm hoi. 

Trong đêm chung kết Vietnam Idol mới đây, Sơn Tùng M-TP có hành động đẹp ghi điểm với người hâm mộ. Sau khi hoàn thành xong buổi trình diễn, giọng ca quê Thái Bình bèn cúi gập người, nói lời cảm ơn đến nhạc sĩ Huy Tuấn - "người anh, người thầy đầu tiên trong cuộc đời" của Sơn Tùng.

"Không có anh chắc chắn sẽ không có Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay, em cảm ơn anh rất nhiều!", Sơn Tùng nói.

Sơn Tùng cúi đầu cảm ơn nhạc sĩ Huy Tuấn.
Sơn Tùng cúi đầu cảm ơn nhạc sĩ Huy Tuấn.

Lời cảm ơn của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều khán giả càng thêm ngưỡng mộ giọng ca 9X tài năng. Khán giả dành nhiều lời khen ngợi cho Sơn Tùng khi có cách ứng xử đẹp với người thầy đầu tiên trong cuộc đời. "Sơn Tùng tài năng và khiêm tốn. Sự khéo léo và cách ứng xử chừng mực, tôn trọng đồng nghiệp, bậc đàn anh giúp Sơn Tùng luôn duy trì được sức hút", "Sơn Tùng xứng đáng nhận điểm 10 cho bài phát biểu này. Tấm gương cho những nghệ sĩ trẻ về cách ứng xử trong showbiz",... là những bình luận của khán giả. 

Cách đây 11 năm, Sơn Tùng đi hát lót ở show của rapper LK. Nhờ ca khúc Cơn mưa ngang qua, anh được nhiều khán giả biết tới hơn. Trở thành ca sĩ khách mời ở sân khấu chương trình Bài hát yêu thích tháng 10/2012, cái tên Sơn Tùng M-TP trở thành hiện tượng nhạc Việt.

Cũng tại đây, nhạc sĩ Huy Tuấn - người đảm nhận vai trò Giám đốc Âm nhạc đã góp công đưa tên tuổi Sơn Tùng nổi tiếng. Sau đêm live show Bài hát yêu thích, Huy Tuấn và Hà Quang Minh đưa Sơn Tùng về công ty Văn Production. Giọng ca sinh năm 1994 chính thức rẽ sang con đường âm nhạc chuyên nghiệp, với sự hậu thuẫn của Huy Tuấn và nhạc sĩ Hà Quang Minh.

Rapper Đen Vâu cũng nhận được cơn mưa lời khen vì cách ứng xử với đồng nghiệp. Cụ thể, khi tham gia nhạc hội sôi động ở Cần Thơ vào tháng 5/2022, Đen Vâu mang đến không gian âm nhạc sôi nổi với nhiều bản hit đình đám. Sau phần biểu diễn của anh là sự xuất hiện của cặp đôi DJ Mie và Hồng Thanh.

Đen Vâu nhắn tin xin lỗi đàn em vì lỡ 'chiếm sóng' sân khấu.
Đen Vâu nhắn tin xin lỗi đàn em vì lỡ "chiếm sóng" sân khấu.

Sau buổi biểu diễn, Hồng Thanh chia sẻ tin nhắn do Đen Vâu gửi. Trong cuộc trò chuyện của hai người, Đen gửi lời xin lỗi chân thành đến Mie - Hồng Thanh bởi vì sung quá nên hát thêm ca khúc tặng khán giả "chiếm sóng" của các nghệ sĩ phía sau. "Xin lỗi Hồng Thanh và Mie hồi nãy mình sung quá quá nên hát thêm, để 2 người chờ lâu. Rất xin lỗi", nam rapper viết.

Đáp lại, Hồng Thanh cũng thể hiện sự quý mến với hành động tinh tế của đàn anh trong nghề: "Dạ không sao anh nha, em rất vinh hạnh được diễn chung, đứng chung poster và rất ngưỡng mộ anh nha".

Phương Mỹ Chi - giọng ca trẻ thế hệ 10X cũng là một trong những nghệ sĩ được yêu mến và có cách ứng xử đẹp. Xuất hiện trên sân khấu đêm live show 6 của Vietnam Idol vào tối 14/10, Phương Mỹ thể hiện ca khúc Bóng phù hoa. Bên cạnh dành lời chúc cho thí sinh, Phương Mỹ Chi bày tỏ sự mến mộ đối với Mỹ Tâm."Hôm nay Phương Mỹ Chi rất vui và hạnh phúc khi được hát trước khán giả của Vietnam Idol, cũng như trước ba vị giám khảo, đặc biệt là cô Mỹ Tâm. Nếu thực sự còn sóng chương trình thì con sẽ xuống ôm cô", Phương Mỹ Chi nói.

Khi nữ ca sĩ 10X vừa dứt lời, Mỹ Tâm chủ động tiến tới sân khấu để trao cái ôm đầy tình cảm. Trước hành động ấm áp này, Phương Mỹ Chi không nén được sự xúc động mà bật khóc nức nở.

Phương Mỹ Chi xúc động khi được Mỹ Tâm ôm.
Phương Mỹ Chi xúc động khi được Mỹ Tâm ôm.

Trong một bài phỏng vấn, Phương Mỹ Chi cũng khẳng định đàn chị Mỹ Tâm là hình mẫu mà cô muốn hướng tới. "Có thể nói, cô Mỹ Tâm là minh chứng cho sự bền bỉ và tràn đầy tâm huyết trong vai trò ca sĩ. Chi muốn sau này mình có thể giống như cô Mỹ Tâm, lúc nào cũng bền bỉ và yêu nghệ thuật thôi", nữ ca sĩ gen Z cho biết.

Không chỉ bày tỏ sự biết ơn với các nghệ sĩ tiền bối, Phương Mỹ Chi còn rất khéo léo khi nói về các nghệ sĩ cùng tuổi: "Những nghệ sĩ gen Z nổi bật, Chi đều yêu thích và ngưỡng mộ cả. Vì ai nổi lên, được khán giả yêu mến đều có lý do, là tài năng, tính cách và màu âm nhạc đặc trưng. Bây giờ, quá dễ để thấy nghệ sĩ gen Z nào đang được yêu mến, ví dụ tlinh, Wren Evans, Grey D, MCK, Mỹ Anh và Pháo. Những nghệ sĩ Chi vừa kể tên là động lực để mình cố gắng nhiều hơn nữa".

Ảnh: Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news