Tin mới

Căn cứ không quân vừa thất thủ, Ukraine có thêm vũ khí đặc biệt

Chủ nhật, 06/03/2022, 18:12 (GMT+7)

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov trong cuộc họp báo sáng nay 6/3, quân đội nước này đã dùng tên lửa tầm xa tấn công và vô hiệu hóa căn cứ không quân của Ukraine.

Trên Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang nước này đã dùng tên lửa tầm xa tấn công và vô hiệu hóa căn cứ không quân Starokostiantyniv của Ukraine.

"Sáng 6/3, các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao được tiến hành. Căn cứ không quân của Ukraine gần Starokostiantyniv đã bị vô hiệu hóa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov nói và cho biết, tên lửa nước này đã phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến 10 máy bay và trực thăng Ukraine trong 24 giờ qua.

Starokostiantyniv nằm ở phía tây Ukraine. Ảnh chụp vệ tinh
Starokostiantyniv nằm ở phía tây Ukraine. Ảnh chụp vệ tinh

Hiện giới chức Ukraine chưa lên tiếng về thông tin mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết từ khi phát động chiến dịch quân sự, lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 2.203 mục tiêu quân sự của Ukraine.

Theo Interfax, các mục tiêu bị phá hủy bao gồm 76 trung tâm chỉ huy và thông tin, 111 hệ thống phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, 71 trạm radar. Quân đội của ông Putin cũng tuyên bố loại khỏi vòng chiến 93 máy bay, 778 xe tăng và thiết giáp chiến đấu, 77 hệ thống tên lửa đa nòng, 279 đại bác, 553 xe cơ giới và 62 máy bay không người lái.

Binh sĩ Ukraine sơ tán người dân khỏi thị trấn Irpin. Ảnh: AP
Binh sĩ Ukraine sơ tán người dân khỏi thị trấn Irpin. Ảnh: AP

Các mục tiêu bị phá hủy bao gồm 76 trung tâm chỉ huy và thông tin, 111 hệ thống phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, 71 trạm radar.

Nga cũng tuyên bố loại khỏi vòng chiến 93 máy bay, 778 xe tăng và thiết giáp chiến đấu, 77 hệ thống tên lửa đa nòng, 279 đại bác, 553 xe cơ giới và 62 máy bay không người lái.

Trong khi đó, quân đội Ukraine tuyên bố đã gây thiệt hại đáng kể về vũ khí, trang bị và sinh lực cho lực lượng Nga, trong đó có 285 xe tăng, 985 xe bọc thép, 109 hệ thống pháo, 88 máy bay cánh thẳng và trực thăng các loại.

Xe phóng của tổ hợp S-300PS thuộc Lữ đoàn Tên lửa Phòng không 201 'Hetman Pylyp Orlyk' của Quân đội Ukraine.
Xe phóng của tổ hợp S-300PS thuộc Lữ đoàn Tên lửa Phòng không 201 "Hetman Pylyp Orlyk" của Quân đội Ukraine.

Các lực lượng vũ trang Ukraine cũng vừa đăng tải 1 video trên Twitter cho thấy, máy bay không người lái của Ukraine theo dõi và giao chiến với các phương tiện quân sự của Nga khi tấn công 1 đoàn xe.

Máy bay không người lái này có tên gọi Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Theo 19fortyfive.com, Bayraktar đã phá hủy ít nhất 32 phương tiện trong cuộc xung đột hiện nay. Máy bay không người lái này nhẹ hơn nhiều so với MQ-9 Reaper của Mỹ.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
Máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trang 19fortyfive.com cho biết Ukraine vận hành khoảng 20 máy bay loại này và đang yêu cầu gửi thêm. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có thể là một công cụ đắc lực cho Ukraine. Dù không rõ loại đạn được sử dụng nhưng Bayraktar hoạt động với máy đo khoảng cách laser và khả năng xác định mục tiêu bằng laser.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news