Tin mới

Câu hỏi Olympia: ‘Thành phố có tên 4 chữ ở nước ta?’ khiến 99% lầm tưởng là Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ nhật, 26/12/2021, 14:11 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia thuộc lĩnh vực Địa lý đã khiến các thí sinh trong trận chung kết gặp trở ngại.

Trong cuộc thi chung kết Olympia năm thứ 15, chàng trai đất Quảng Trị là Văn Viết Đức đã nhận được vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, trong chương trình này, một câu hỏi đã khiến tất cả các thí sinh có màn tranh chấp điểm số quyết liệt với Quán quân dù đây được xem là câu hỏi khá dễ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, câu hỏi được đưa ra là: Thành phố nào ở nước ta có tên gồm bốn từ? Tưởng rằng “dễ ăn”, các thí sinh đã đặt ngôi sao hy vọng nhưng không thể đưa ra được câu trả lời. Nhiều người cũng giống như các thí sinh, lầm tưởng đáp án là Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Tuy nhiên, sau đó Viết Đức đã nhanh tay bấm chuông và trả lời là Phan Rang - Tháp Chàm. Đây mới là câu trả lời chính xác. Lý do Phan Rang – Tháp Chàm là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Ninh Thuận.Tên Phan Rang đã được phiên âm Việt hóa của Panduranga. Tên Tháp Chàm thì được đặt theo cụm tháp Poklong Garai phía Tây thành phố.

Thị xã Phan Rang - Tháp Chàm được công nhận là thành phố theo Nghị định chính phủ năm 2007. Nơi đây gồm có 15 phường và 1 xã. Thành phố được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Ninh Thuận vào năm 2015.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trước đó, một câu hỏi khác cũng được nhiều người thích thú: Nếu xếp tên 63 tỉnh, thành của nước ta theo bảng chữ cái tiếng Việt thì tỉnh nào đứng đầu danh sách và tỉnh nào cuối danh sách? Đáp án là An Giang đứng đầu và Yên Bái cuối danh sách. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news