Tin mới

Tuyển Thái Lan thảm bại trước đội hạng 79 thế giới, ĐT Việt Nam nhận tin không vui từ FIFA

Thứ sáu, 13/10/2023, 09:37 (GMT+7)

ĐT Thái Lan phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-8 trước tuyển Georgia. Trong khi đó, ĐT Việt Nam nhận tin không vui sau trận thua Trung Quốc.

ĐT Thái Lan nhận thất bại đậm với tỷ số 0-8 trước tuyển Georgia

ĐT Thái Lan phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-8 trước ĐT Georgia trong trận giao hữu FIFA Days tháng 10 vừa diễn ra tối qua (12/10). Đáng chú ý, HLV Polking trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với Georgia khi họ kiểm soát bóng 54%, tung ra 34 pha dứt điểm về phía cầu môn Thái Lan, trong đó có 22 cú sút trúng đich.

Tuyển Thái Lan nhận thất bại đậm trước tuyển Georgia
Tuyển Thái Lan nhận thất bại đậm trước tuyển Georgia

Nói về thất bại của đội nhà, HLV Polking cho biết: "Trận đấu này là một dịp quan trọng để các cầu thủ rút kinh nghiệm. Bởi vì chúng tôi gặp một đội mạnh. Trong hiệp 1, chúng tôi mắc rất nhiều lỗi và bị trừng phạt vì những sai lầm. Mọi người phải cùng nhau học hỏi và rút kinh nghiệm sau trận đấu này.

Nhưng tôi nghĩ mình không được đổ lỗi cho các cầu thủ. Mọi người đến đây đều đã cố gắng hết sức. Chúng ta phải chuẩn bị tốt cho trận tiếp theo với Estonia. Bản thân chúng tôi kỳ vọng sẽ làm tốt hơn thế. Nhiều cầu thủ được chúng tôi triệu tập lần này mới có cơ hội lần đầu khoác áo đội tuyển. Có rất nhiều gương mặt mới. Có lẽ vì thế mà kết quả mới như thế này."

Tuyển Thái Lan thảm bại trước đội hạng 79 thế giới, ĐT Việt Nam nhận tin không vui từ FIFA - Ảnh 1

Thắng chung cuộc 8-0, Georgia khởi động hoàn hảo trước khi bước vào vòng loại Euro 2024 gặp Cyprus vào ngày 15/10. Trong khi đó, Thái Lan di chuyển sang Estonia chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 17/10.

 ĐT Việt Nam nhận tin không vui sau trận thua Trung Quốc

Trận thua Trung Quốc khiến thầy trò HLV Troussier bị trừ điểm khá nặng do trận giao hữu có tính điểm FIFA Days. Cụ thể, trang Football Ranking ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 4,48 điểm. Như vậy, số điểm hiện tại của ĐT Việt Nam là 1.238,66 điểm, xếp hạng 95 thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc tăng 2 bậc với 1.301,73 điểm.

Hôm nay (13/10), thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đấu gặp đối thủ Uzbekistan vào ngày 13/10 (đá kín, không tính điểm) trước khi chạm trán với ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10. ở đợt FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam lựa chọn 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Hàn Quốc để tính điểm.

ĐT Việt Nam bị FIFA trừ điểm sau trận thua tuyển Trung Quốc
ĐT Việt Nam bị FIFA trừ điểm sau trận thua tuyển Trung Quốc

Ở trận đấu giao hữu với ĐT Hàn Quốc sắp tới, nếu có kết quả hòa thì đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 2,55 điểm. Trong khi nếu giành chiến thắng thì đoàn quân của HLV Troussier sẽ được cộng 7,55 điểm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam