Tin mới

CĐV Việt Nam phản ứng trước thông tin HLV Park Hang Seo không bị cách ly

Thứ hai, 24/02/2020, 14:09 (GMT+7)

Trước thông tin HLV Park Hang Seo không bị cách ly khi trở Việt Nam, nhiều CĐV đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Trong buổi tối muộn ngày 23/2, HLV Park Hang Seo đã lặng lẽ trở về Việt Nam sau quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thầy Park đã tự mua vé di chuyển về Việt Nam và không thông báo cụ thể chuyến bay cũng như thời gian cụ thể.

HLV được kiểm tra y tế kỹ càng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Internet

Trước khi trở về, rất nhiều CĐV đã đặt ra câu hỏi liệu vị chiến lược gia người Hàn Quốc có bị cách ly vì đến từ vùng dịch hay không. Hiện tại tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang ở mức rất nghiêm trọng với 763 ca dương tính và 7 trường hợp tử vong. Trong khi đó, từ quê hương của HLV Park Hang Seo, Gyeongsang tới tâm dịch Covid-19 chỉ khoảng 80km.

Theo những chia sẻ của VFF, HLV Park Hang Seo sẽ không phải cách ly. Trao đổi với Tiền Phong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: “Cơ quan hàng không của Hàn Quốc và Việt Nam đều có những quy định cụ thể vấn đề này. Đặc biệt Hàn Quốc đang trong thời gian phản ứng chống dịch cúm. Thế nên nếu họ chấp thuận để hành khách lên máy bay, sức khoẻ cần phải đảm bảo”.

Dù vậy, nhiều CĐV Việt Nam vẫn bày tỏ quan điểm muốn HLV người Hàn Quốc phải cách ly để đảm bảo sự an toàn. Trên khắp các trang báo hay mạng xã hội, NHM đã nêu lên ý kiến về sự lo ngại.

Rất nhiều bình luận được các CĐV đưa ra trong một bài viết của báo điện tử VnExpress. Ảnh chụp màn hình

Trước tình hình này, VFF lại một lần nữa phải phát đi thông báo về lý do không cách ly HLV Park Hang Seo. Báo Sài Gòn Giải Phóng trích lời đại diện của VFF cho biết: “Dù không cách ly HLV Park Hang-seo nhưng không có nghĩa là chúng tôi lơ là chủ quan.

Khi đội tuyển tập trung, các công tác phòng tránh dịch sẽ áp dụng theo hướng dẫn của bộ y tế, rửa tay bằng dung dịch cồn; đeo khẩu trang tại các buổi làm việc, họp đội,…

Ngoài ra, đội tuyển luôn có các bác sỹ giỏi người Việt Nam và Hàn Quốc thường xuyên theo dõi, đảm bảo sức khoẻ tốt nhất cho tất cả các thành viên đội tuyển”.

Đại diện VFF đã lên tiếng giải thích vì sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly khi trở về Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi trở lại Việt Nam, ông Park sẽ có buổi làm việc với VFF để thống nhất các kế hoạch của ĐTQG trong năm 2020.

Theo dự kiến, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ hội quân ở ĐT Việt Nam vào ngày 21/3 tới chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo ở Vòng loại World Cup 2022.

Toàn đôi sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26-3, trước khi lên đường sang Malaysia chạm trán đội chủ nhà ở lượt trận thứ sáu ngày 31/3 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news