Tin mới

Vì sao HLV Park Hang Seo không phải tự cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc?

Thứ hai, 24/02/2020, 09:34 (GMT+7)

Trở về từ vùng dịch Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã trải qua cuộc kiểm tra y tế kỹ càng tại sân bay Nội Bài. Liệu vị chiến lược gia này có phải tự cách ly?

Trong buổi tối muộn ngày 23/2, HLV Park Hang Seo đã lặng lẽ trở về Việt Nam sau quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thầy Park đã tự mua vé di chuyển về Việt Nam và không thông báo cụ thể chuyến bay cũng như thời gian cụ thể.

HLV Park Hang Seo có mặt tại sân bay Nội Bài vào tối ngày 24/2. Ảnh: VTC

Khi xuống đến sân bay Nội Bài, HLV Park Hang Seo đã được kiểm tra y tế rất kỹ càng và nhập cảnh. Sau đó, thầy Park sẽ về khu nhà dành cho chuyên gia.

Tuy nhiên trường hợp của HLV Park Hang Seo trở về từ Hàn Quốc đã khiến rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu HLV này có phải tự cách ly 14 ngày hay không. Và LĐBĐ Việt Nam đã có câu trả lời về vấn đề này.

Trao đổi với Tiền Phong, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: “Cơ quan hàng không của Hàn Quốc và Việt Nam đều có những quy định cụ thể vấn đề này. Đặc biệt Hàn Quốc đang trong thời gian phản ứng chống dịch cúm. Thế nên nếu họ chấp thuận để hành khách lên máy bay, sức khoẻ cần phải đảm bảo”.

Do những quy định cụ thể của cơ quan Hàng không hai nước về vấn đề cách ly và tự cách ly nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ điều kiện sức khỏe dù trở về từ vùng dịch. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc với VFF vào ngày 25/2 tới. Sau đó, đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3 và có trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26/3.

Hiện tại, dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang bùng phát rất nguy hiểm. Theo tin tức từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, số ca nhiễm virus corona (Covid-19) tại nước này đã nhảy vọt lên 763 người. Hãng thông tấn Yonhap cũng đưa tin thêm về ca tử  vong thứ 7 tại Hàn Quốc. "Hơn 110 người trong đó có 9 nhân viên y tế tại Bệnh viện Daenam được xác nhận nhiễm Covid-19. 5 nạn nhân được báo cáo có liên quan đến bệnh viện và dã được cách ly để phòng lây lan rộng hơn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news