Tin mới

Chỉ cần FIFA gật đầu, ĐT Việt Nam được hưởng lợi bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 04/03/2020, 14:20 (GMT+7)

Nếu FIFA và AFC ra quyết định hoãn lượt trận cuối tháng 3 tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ là những người được hưởng lợi.

Trong ngày 2/3 vừa qua, AFC đã có cuộc họp khẩn tại Malaysia để bàn về việc hoãn các lượt trận ngày 26 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, đa số các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu vì quốc gia của họ đều đang ban hành tình trạng khẩn cấp với dịch cúm do Covid-19 gây ra.

LĐBĐ nhiều khả năng sẽ đề xuất với LĐBĐ thế giới để xin hoãn và dời lịch thi đấu của các trận vòng loại World Cup trong tháng 3. Khả năng cao các trận đấu này sẽ diễn ra trong tháng 6. Đây là điều không quá khó cho các đội tuyển bởi vào ngày 9/6, các trận đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ dự kiến diễn ra.

Trận lượt về giữa ĐT Malaysia vs ĐT Việt Nam nhiều khả năng bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-18. Ảnh: Internet

Nếu nhận được cái gật đầu đồng ý của FIFA, trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào ngày 31/3 tới sẽ bị hoãn. Nhìn vào mặt tích cực, đây là tin vui với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

Trong bối cảnh các trụ cột đang gặp chấn thương, HLV Park Hang Seo có thể chờ đợi và hy vọng họ sẽ bình phục. Nên nhớ ngoài Đình Trọng, Văn Hậu hay Duy Mạnh, cả Quang Hải và Phan Văn Đức đều chưa có được sức khỏe tốt nhất.

Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc cũng có thêm thời gian tìm thêm những nhân tố mới khi các trận đấu tại V.League diễn ra. Khi đó, các trụ cột sẽ lấy lại phong độ và ĐT Việt Nam cũng sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.

Cơn đau đầu của thầy Park sẽ được giải tỏa nếu lượt trận sắp tới bị hoãn lại. Ảnh: Internet

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có nhiều cơ hội để lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng. Chỉ cần giành 7 điểm ở 3 trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ hoàn thành mục tiêu của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news