Tin mới

Chỉ một câu hát, netizen Việt bỗng lú khi không biết của Mỹ Tâm hay Sơn Tùng

Thứ tư, 18/08/2021, 15:40 (GMT+7)

Ca khúc mà ai cũng tưởng Mỹ Tâm hoặc Sơn Tùng thể hiện hóa ra lại là của một gương mặt đáng nể khác, có sức ảnh hưởng trên cả thế giới.

Mới đây, cộng đồng chơi Tik Tok bất ngờ hưởng ứng trend một giai điệu có phát âm na ná giống từ "dù em thấy" hoặc "dù em ấy". Mới chỉ nghe qua, nhiều người tin chắc rằng đây là một ca khúc Việt Nam, giọng ca thể hiện có thể là một trong 2 ca sĩ Sơn Tùng hoặc Mỹ Tâm.

Chỉ một câu hát, netizen Việt bỗng lú khi không biết của Mỹ Tâm hay Sơn Tùng
Chỉ một câu hát, netizen Việt bỗng lú khi không biết của Mỹ Tâm hay Sơn Tùng

Tuy nhiên, thực tế bài hát này lại là một bản hit nước ngoài, mang tên Harleys In Hawaii của Katy Perry. Sự thật này đã được một nhóm tài khoản phát hiện rồi chia sẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi họ vẫn luôn nghĩ rằng đây là một câu hát tiếng Việt, của người Việt.

Đáng nói, netizen còn đọc vanh vách tên ca sĩ thể hiện là Sơn Tùng và Mỹ Tâm, chứ không hề nghĩ rằng đó là đứa con tinh thần vô cùng nổi tiếng của Katy Perry. Cũng từ phát hiện này đã tạo ra trào lưu nhép ca khúc trên khắp mạng xã hội.

Chỉ một câu hát, netizen Việt bỗng lú khi không biết của Mỹ Tâm hay Sơn Tùng - Ảnh 1

Sở dĩ mọi người có sự nhầm lẫn to lớn này là bởi cách phát âm câu hát của  Katy Perry quá giống một câu nói tiếng Việt. Cụ thể, hầu hết người nghe đều khẳng định họ nghe được câu "dù em ấy" hay "dù em thấy", nhưng thực tế câu gốc của nó là "You and I".

Chỉ một câu hát, netizen Việt bỗng lú khi không biết của Mỹ Tâm hay Sơn Tùng - Ảnh 2

Do phát âm khá tương đồng giữa tiếng Anh và tiếng Việt, cộng với cách luyến láy đặc biệt của Katy Perry nên mới khiến nhiều người nhầm lẫn. Thêm nữa, chất giọng của Katy ở phần bè đầu khá giống Sơn Tùng, chất giọng ấm và vang tựa với Mỹ Tâm nên đó là lý do cả hai Ngôi sao Việt Nam bị réo tên trong một ca khúc không phải họ thể hiện.

Katy Perry
Katy Perry

Được biết, ca khúc Harleys In Hawaii của Katy Perry trình làng vào năm 2019. Đây là sản phẩm đánh dấu màn kết hợp giữa nữ ca sĩ sinh năm 1984 cùng với Charlie Puth. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc đã gặt hái được nhiều thành tích khủng như top 1 ở New Zealand, 40 ở Vương quốc Anh, 67 ở Scotland và 71 ở Canada… Hiện ca khúc có hơn 36 triệu người nghe trên nền tảng Youtube. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news