Tin mới

Chiến lược gia nào sẽ là cái tên tiếp theo bị sa thải tại V-League?

Thứ hai, 15/08/2022, 10:42 (GMT+7)

Cho tới thời điểm hiện tại, ít nhất 3 chiến lược gia đã mất ghế và con số này chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Trong lượt trận vào tối ngày 14-8 vừa qua, V-League 2022 có sự đổi mới khá thú vị khi chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đứng ra chỉ đạo CLB TP.HCM. Do trước đó HLV Trần Minh Chiến đã đâm đơn từ chức sau khi để đội bóng ngụp lặn dưới “bùn đen” trong khoảng thời gian khá dài.

Nhưng kết quả bết bát vẫn đeo bám CLB TP.HCM. Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam - Nguyễn Hữu Thắng đã để đội bóng trắng tay trong lần đụng độ CLB Bình Định vào thứ sáu vừa qua.

Cụ thể về diễn biến trận đấu, Chiến hạm đỏ dường như giành được thắng lợi khi dẫn trước 1-0 gần hết thời gian thi đấu. Song CLB TP.HCM đã để CLB Bình Định lật kèo 2-1 trong những phút chót của trận đấu. Kẻ vui người buồn, phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra vô cùng vui sướng khi lội ngược dòng đầy bất ngờ.

Lãnh đạo CLB TP.HCM thay tướng nhưng không đổi vận (Ảnh: Internet)
Lãnh đạo CLB TP.HCM thay tướng nhưng không đổi vận (Ảnh: Internet)

Theo thống kê, trước khi chạm trán CLB TP.HCM, CLB Bình Định đã có chuỗi trận bết bát với 3/4 lần ra sân đều thất bại. Sau khi đánh bại Chiến hạm đỏ, Đội bóng Đất Võ đã ẵm trọn 3 điểm qua đó leo lên nửa trên của bảng xếp hạng. Với kết quả khả quan trên, việc HLV Đức Thắng mất chiếc ghế của mình khó có thể xảy ra lúc này.

HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định. Ảnh: Internet

Những cái tên kém may mắn hơn như HLV Đặng Trần Chỉnh, HLV Trương Việt Hoàng đều phải rời CLB do thành tích không mấy khả quan.

Sau khi các cầu thủ Becamex Bình Dương được HLV Lư Đình Tuấn chỉ đạo đã liên tiếp đem về 2 chiến thắng lần lượt trước Viettel và Sài Gòn. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho Đội bóng đất Thủ.

Về phía Viettel, HLV Bae Ji Won sẽ là cái tên thay thế cho HLV Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên thách thức không hề nhỏ cho nhà cầm quân người Hàn Quốc  khi mục tiêu vô địch V-League 2022 đang khá xa.

Một cái tên đang có nguy cơ mất ghế cao lúc này là HLV Phùng Thanh Phương. Sau một thời gian dẫn dắt các học trò tại CLB Sài Gòn, chiến lược gia tới từ TP Hồ Chí Minh mới chỉ kiếm về vỏn vẹn 7 điểm. Sắp tới, HLV Phùng Thanh Phương cùng đoàn quân của mình buộc phải kiếm được 3 điểm nếu không muốn xuống hạng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cảm thấy ổn trước nguy cơ bị sa thải
HLV Nguyễn Văn Sỹ cảm thấy ổn trước nguy cơ bị sa thải

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại hoàn toàn bình thản về việc mất ghế. Hiện tại, CLB Nam Định đang cảm thấy sức nóng vẫy gọi của nhóm cầm đèn đỏ với cách biệt đang là 3 điểm.

Được hỏi về chiếc ghế HLV trưởng HLV Nguyễn Văn Sỹ dõng dạc: “Chẳng có gì phải lo lắng. Ở Nam Định chúng tôi luôn dốc hết sức mình. Với tôi việc không làm HLV trưởng cũng không phải vấn đề lớn. Chỉ có những điều chỉnh mới mang lại sự phát triển trong bóng đá, đó là điều tất yếu.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League HLV