Tin mới

Chính phủ cho phép Ngoại hạng Anh trở lại, các CLB vẫn tranh cãi vì một điều khoản

Thứ ba, 12/05/2020, 17:07 (GMT+7)

Chính phủ Anh đã đồng ý cho Premier League bắt đầu trở lại thi đấu để hoàn thành phần còn lại của mùa giải 2019/20 kể từ ngày 1/6. Tuy nhiên giữa các CLB vẫn còn rất nhiều bất đồng.

Tối ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, Chính phủ Anh đã công bố tài liệu dày 50 trang với tiêu đề “Kế hoạch tái tạo của chúng ta: Chiến lược phục hồi của Chính phủ Anh do Covid-19”. Trong tài liệu này có đoạn các sự kiện văn hóa, thể thao sẽ được diễn ra nếu một số điều kiện liên quan đến việc hạn chế sự lây lan virus có thể được đáp ứng.

Chính phủ Anh đã "bật đèn xanh" cho phép các giải đấu có thể trở lại bắt đầu từ ngày 1/6. Thế nhưng không vì thế mà Ngoại Hạng Anh - Premier League có thể diễn ra yên bình.

Chính phủ đã bật đèn xanh để Premier League có thể trở lại từ tháng 6. Ảnh: Internet

Cũng trong buổi tối ngày 11/5, các CLB thành viên Ngoại hạng Anh tổ chức phiên họp nhằm triển khai dự án tái khởi tranh mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, cuộc họp này diễn ra trong bầu không khí tranh cãi, dẫn đến không đi đến đâu.

Tranh cãi lớn nhất là Chính phủ yêu cầu các trận đấu phải tổ chức trên sân trung lập, dĩ nhiên không khán giả, trong khi một số đội bóng lại muốn thi đấu trên sân nhà.

Điều này có nghĩa sẽ không phải tất cả các sân vận động ở Anh có thể mở cửa trở lại. Trong thời gian vừa qua, những người muốn đưa Premier League trở lại thi đấu nốt mùa giải năm nay đề nghị tổ chức thi đấu trong 10 sân vận động không khán giả và không một đội bóng nào được thi đấu trên sân nhà.

Đề xuất này đang bị các đội cuối bảng Premier League phản đối, vì cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp họ có thành tích tốt hơn trong công cuộc đua tranh trụ hạng.

Bất đồng giữa các CLB đã đành, đến chính cả các cầu thủ cũng không mấy mặn mà khi giải đấu mở cửa giữa thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Daniel Rose, hậu vệ thuộc biên chế Tottenham đang thi đấu cho Newcastle theo dạng cho mượn cho rằng có vấn đề nhận thức và động cơ đằng sau thông báo mới của Chính phủ về việc cho phép tổ chức các trận đấu.

Dù vậy, quyết định đưa bóng đá trở lại bằng cách nào vẫn đang tạo ra sự tranh cãi lớn. Ảnh: Internet

Tuyển thủ người Anh phản ứng rất gay gắt trước thông tin cầu thủ phải thi đấu lại vào đầu tháng 6 tới. Theo Danny Rose, đây là lúc để đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu và bóng đá chỉ là thứ yếu.

Premier League sẽ phải đưa ra quyết định về việc có tổ chức tiếp tục mùa giải nữa hay không, nếu có thì cũng phải báo cáo chi tiết về việc tổ chức như thế nào, cách thức ra sao để hoàn thành mùa giải lên UEFA trước ngày 25/5. Đề xuất hiện tại được nhiều đội bóng đồng ý là Premier League sẽ trở lại thi đấu vào 12/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news