Tin mới

Chính thức: CLB TP Hồ Chí Minh chia tay bản hợp đồng lịch sử

Thứ ba, 04/01/2022, 17:22 (GMT+7)

Sau quá trình đàm phán hợp đồng mới không thành công, tiền vệ Lee Nguyễn đã nói lời chia tay với CLB TP Hồ Chí Minh.

Ngày 25/12/2020, CLB TP Hồ Chí Minh đã công bố bom tấn mang tên Lee Nguyễn trước thềm V League 2021. Khi đó, tiền vệ này đang khoác áo CLB Inter Miami của David Beckham và cập bến sân Thống Nhất với bản hợp đồng 500.000 USD có thời hạn 1 năm. Được biết, mức lương của anh trong quãng thời gian này là khoảng 11 tỷ VNĐ.

Tuy nhiên, V League 2021 đã bị hủy do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Vì vậy, Lee Nguyễn chỉ có 9 lần ra sân cho CLB TP Hồ Chí Minh và mang về 5 bàn thắng. Anh là một trong những cái tên quan trọng nhất trong đội hình của HLV Mano Polking.

Chiều ngày 4/1/2022, CLB TP Hồ Chí Minh chính thức nói lời chia tay tiền vệ mang áo số 24. Hiện chưa rõ bến đỗ mới của cầu thủ 35 tuổi nhưng nhiều thông tin cho rằng Lee Nguyễn sẽ dừng thi đấu chuyên nghiệp và bắt đầu khóa học HLV trong thời gian tới.

Lee Nguyễn đã chơi tốt dưới thời HLV Mano Polking (Ảnh: VNN)
Lee Nguyễn đã chơi tốt dưới thời HLV Mano Polking (Ảnh: VNN)

Sau khi chia tay trở về Mỹ nghỉ ngơi hồi tháng 8/2021, Lee Nguyễn tham gia huấn luyện CLB nữ Washington Spirit. Với vai trò trợ lý, Lee Nguyễn đã cùng đội nhà vô địch quốc gia chỉ sau 3 tháng làm việc. Hiện anh đang theo học bằng HLV chuyên nghiệp tại Mỹ.

Chia sẻ với VTC News, đại diện CLB TP Hồ Chí Minh khẳng định muốn giữ chân Lee Nguyễn, song công ty đại diện của cầu thủ 35 tuổi đòi hỏi mức lương quá cao và vượt qua khả năng chi trả của đội chủ sân Thống Nhất. Được biết, , Lee Nguyễn và CLB TP Hồ Chí Minh đã thanh lý hợp đồng đến hết ngày 31/12/2021 và tiền vệ này đã nhận đủ lương thưởng như hợp đồng.

CLB TP Hồ Chí Minh đang xây dựng lại lực lượng dưới thời HLV Trần Minh Chiến. Lần lượt Dương Văn Khoa và Hoàng Vũ Samson đã cập bến sân Thống Nhất. Hiện tại, họ đang có lực lượng khá tốt trên hàng công và dự kiến sẽ bổ sung thêm ngoại binh chất lượng để trở lại của đua vô địch V-League 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news