Tin mới

Chuyên gia giáo dục tiếc nuối cho 'dì ghẻ' thiếu ‘kỹ năng’ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Thứ ba, 04/01/2022, 15:43 (GMT+7)

Chuyên gia giáo dục còn nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ việc không phải chỉ là lỗi của bố mẹ bé V.A. và 'dì ghẻ'.

Mới đây, thông tin lan truyền bố ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành chủ động xóa dữ liệu camera để che giấu cho người tình đã khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ.

Rất nhiều người đã nêu quan điểm về vụ việc đã được nêu ra, trong đó đáng chú ý là góc nhìn của chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên. Nữ chuyên gia nhận định Quỳnh Trang – “mẹ ghẻ” của bé gái 8 tuổi là một cô gái xinh đẹp nhưng “thiếu kiểm soát hành vi bản thân”, “thiếu kỹ năng giáo dục trẻ em”, nên mới dẫn đến hậu quả đau đớn như vậy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

"Ở tuổi này làm gì đã biết dạy con mà lại phải nuôi dạy đứa trẻ không phải con ruột của mình. Chính vì áp lực ấy cô lúc nào cũng như lên cơn điên với em bé. Khi hành xử trong cơn điên người ta không thể kiểm soát được hành vi. Cô dì ghẻ không hề nghĩ mình đang làm sai mà chỉ nghĩ mình làm đúng. Cô cũng giống như nhiều cha mẹ ruột khác từng cho rằng phải đánh trẻ thì mới dạy được", bà Diễm Quyên chia sẻ. 

Không chỉ vậy, bà Diễm Quyên còn cho rằng lỗi còn tới từ vấn đề giáo dục của gia đình Trang khi bố mẹ Trang không dạy "làm con gái phải cưới hỏi tử tế mới đến nhà trai làm dâu”. 

Không những thế, mẹ ruột của bé V.A và gia đình nội ngoại 2 bên cũng đều có lỗi: "Giá như mẹ ruột cô ấy đến nhà con gái chơi thường xuyên để ngăn cản hoặc hướng dẫn con gái cách nuôi con người. Giá như bố cô ấy gìn giữ nhân phẩm con gái không cho dính líu với gã có vợ con rồi ở chung mà chưa cưới.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Giá như cô gái ấy trân trọng bản thân mình để lựa chọn một cuộc đời tử tế và chỉ phải nuôi dạy chính con mình trong hạnh phúc. Giá như mẹ ruột bé An lo lắng rằng cô kia còn trẻ quá không biết dạy con mình.

Giá như cả bên nội và ngoại theo dõi sát sao cháu mình. Ừ thì cũng lạ, tại sao họ lại đặt niềm tin vào một cô gái mới lớn chỉ quen ăn chơi và không có Kỹ năng sống như thế?”.

Bài viết của chuyên gia giáo dục đã nhanh chóng nhận vô vàn chỉ trích từ cộng đồng mạng. Sau đó, vị chuyên gia này thanh minh, cho biết không bênh vực dì ghẻ mà chỉ lý giải về hành vi của “dì ghẻ” dưới góc độ tâm lý của hành vi khi bị thiếu kỹ năng kiểm soát. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news