Tin mới

CLB TP.HCM giải quyết vụ cầu thủ bỏ tập, tương lai Bùi Tiễn Dũng sẽ ra sao?

Thứ năm, 14/04/2022, 09:23 (GMT+7)

Chiều nay (14/4), BLĐ CLB TP.HCM đã có buổi làm việc tại trụ sở đội bóng nhằm giải quyết tranh chấp tiền lót tay của Bùi Tiến Dũng và 10 cầu thủ khác.

Đại diện phía CLB TP.HCM sẽ là Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cùng các bộ phận chức năng. Về phía cầu thủ, họ đã thuê luật sư và người đại diện nhằm bảo vệ quyền lợi. Hai bên sẽ thương thảo về mức % lót tay của nửa sau mùa giải 2021.

Ở mùa bóng 2021, V-League chỉ thi đấu giai đoạn một rồi hoãn vì dịch Covid-19. CLB TP.HCM vì thế chỉ muốn thanh toán tiền lót tay nửa mùa và cộng thêm 10% tiền lót tay của giai đoạn hai, tổng cộng là 55% phí lót tay của cả mùa 2021.

Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội bỏ tập. Ảnh: Internet
Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội bỏ tập. Ảnh: Internet

Vấn đề nằm ở chỗ là đội TP.HCM đã thanh toán xong 100% phí lót tay mùa 2021 cho cầu thủ. Bởi thế, họ sẽ trừ 45% còn lại vào phí lót tay mùa giải 2022. Đội bóng chưa thống nhất ý kiến với các thành viên trong đội mà muốn thực hiện ngay theo phương án này. Chính vì vậy, khiến các cầu thủ phản ứng dữ dội. Nhiều cầu thủ bỏ tập trong đó có những cái tên nổi bật: thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thanh Thắng hay Huy Toàn… nhằm gây sức ép và gọi luật sư tham dự.

Một người đại diện của nhóm cầu thủ nói: "Nếu CLB đề nghị thì cầu thủ họ có quyền đồng ý hay không đồng ý, chứ không có chuyện đội bóng muốn áp đặt bao nhiêu cũng được".

Bùi Tiến Dũng đứng trước nguy cơ bị thanh lý hợp đồng. Ảnh: Internet
Bùi Tiến Dũng đứng trước nguy cơ bị thanh lý hợp đồng. Ảnh: Internet

Lãnh đạo CLB TP.HCM cũng cho biết sẽ làm việc với luật sư của nhóm cầu thủ. Nếu thua, đội TP.HCM sẽ trả tiền. Mấu chốt của tranh chấp là tỷ lệ thanh toán tiền lót tay. Nhóm cầu thủ đình công không đòi nhận cả 100% mùa 2021. Họ chỉ muốn tăng tỷ lệ % theo hướng có lợi cho mình. Trong khi ấy, CLB TP.HCM chưa cho thấy động thái nào nhằm đáp ứng yêu cầu từ các cầu thủ.

Ban đầu, nhóm cầu thủ phản đối có 15 người. Sau đó, có 13 cầu thủ không tham gia tập luyện mà ngồi ngoài sân. Đến ngày 8/4, có hai cầu thủ không tham gia và chỉ còn 11 người tiếp tục bỏ tập.

CLB TP.HCM bị loại khỏi cup QG 2022. Ảnh: Internet
CLB TP.HCM bị loại khỏi cup QG 2022. Ảnh: Internet

11 cầu thủ đó gồm Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh đang đứng trước nguy cơ bị CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng sau sự việc kể trên.

Trước đó, nhóm cầu thủ kể trên cũng không được đăng ký thi đấu ở màn so tài với Sài Gòn tại Cup QG. Ở trận đấu đó, TP.HCM đã để Sài Gòn cầm hòa sau 90 phút và cả hiệp phụ và cuối cùng chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu đầy may rủi ( thua 3-4).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news