Tin mới

Vừa nắm quyền tại U23 Thái Lan, HLV Polking phải đau đầu về bài toán nhân sự

Thứ tư, 13/04/2022, 15:40 (GMT+7)

Mới đây, BTC giải VĐQG Thái Lan (Thai League) ‘bất ngờ’ đổi lịch thi đấu vòng cuối khiến các đội bóng Thái Lan đồng loạt từ chối “nhả người” cho U23 tham dự SEA Games 31.

Hôm 12/4, BTC giải Thai League đã có những thay đổi lịch nhằm tạo điều kiện cho U23 Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Theo đó, vòng cuối giải Thai League được điều chỉnh sớm hơn vào ngày 4/5 thay vì thi đấu vào ngày 7/5 như đã ấn định. Ở đấu trường Cúp Liên đoàn các trận bán kết và chung kết theo lịch là 11 và 15/5, sẽ được điều chỉnh lại vào ngày 25 và 29/5.

HLV Polking khó có được lực lượng mạnh nhất dự SEA Games. Ảnh: Internet
HLV Polking khó có được lực lượng mạnh nhất dự SEA Games. Ảnh: Internet

Điều này chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi thế cho U23 Thái Lan khi tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, nó lại gây ra phản ứng ngược làm thiệt hại nghiêm trọng tới các đội bóng ở Thai League, khi mọi kế hoạch chuẩn bị thi đấu đều bị đảo lộn.

Ngay lập tức, các CLB Thai League đang góp mặt ở các giải đấu này như Chonburi FC đã có những động thái cứng rắn như giữ cầu thủ chủ chốt để thi đấu, thậm chí họ kiên quyết không để cầu thủ lên tập trung tại ĐT U23 Thái Lan dự SEA Games.

Bà Nualphan Lamsam muốn có những cầu thủ tốt nhất cho SEA Games 31. Ảnh: Internet
Bà Nualphan Lamsam muốn có những cầu thủ tốt nhất cho SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo SMMsport, nguyên nhân đổi lịch bất ngờ là do tác động của nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam. Bà mong muốn các giải đấu trong nước để khoảng trống thời gian để U23 có thể tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 22/5. Mặc dù vậy, mọi quyết định của nữ tỷ phú này được cho là mang tính độc đoán vì không xuất phát từ ý kiến chung khiến các CLB tỏ ra không hài lòng.

Trước quyết định này, đại diện các CLB Thai League đã có những chia sẻ:"Đây là cách làm thực sự gây bức xúc, tôi từng nói sẵn sàng cung cấp mọi cầu thủ cho đội tuyển, nhưng việc họ lùi lịch bất chấp quyền lợi CLB thì bắt buộc chúng tôi phải giữ cầu thủ để chuẩn bị cho các giải đấu”

Ông Sasit Singtothong (GĐĐH CLB Chonburi FC) đã phản ứng cực gay gắt trước sự thay đổi bất ngờ của BTC giải Thai League. Ông chia sẻ trên SMMsport rằng:

“Chúng tôi sẽ không nhả bất cứ cầu thủ nào cho đội U23 lẫn ĐTQG. Việc đổi lịch đấu cũng không hợp lệ và nằm trong lịch trình Ngày FIFA, do đó Chonburi FC không có nghĩa vụ để cầu thủ lên đội tuyển kể cả đội trẻ dự SEA Games”.

Ông Sasit Singtothong không hài lòng với quyết định đổi lịch thi đấu. Ảnh: Internet
Ông Sasit Singtothong không hài lòng với quyết định đổi lịch thi đấu. Ảnh: Internet

“Việc giải Thai League đôn lên đá sớm vòng cuối, nhưng Cúp Liên đoàn thì lùi lại, bắt buộc các CLB phải giữ quân vì vẫn trong giải đấu. Chúng tôi có quyền vì mục đích hướng đến là ngôi vô địch. Không những vậy thời gian tổ chức SEA Games 31 cũng không nằm trong lịch trình ngày FIFA thì chúng tôi có quyền giữ quân. Tôi nghĩ, các CLB liên quan khác cũng sẽ làm như vậy”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news