Tin mới

Có 1 boygroup Kpop coi phép tắc cư xử là ‘xoàng xĩnh’, còn năn nỉ hậu bối… đừng chào mình

Thứ năm, 28/10/2021, 16:18 (GMT+7)

Boygroup này thậm chí được có suy nghĩ khác biệt đến mức được cho là tiên phong thay đổi nét văn hóa đã tồn tại ở Kpop rất lâu.

Ở Kpop rất khắt khe trong các phép tắc cư xử giữa tiền bối và hậu bối. Nhiều boygroup thậm chí còn bị lên án vì quên cúi chào tiền bối. Vậy nhưng có một nhóm nhạc thần tượng có suy nghĩ khác hoàn toàn, thẳng thắn lên tiếng thừa nhận muốn thay đổi nét văn hóa này. Nhóm nhạc đó chính là BTOB. 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Còn nhớ 2 thành viên Minhyuk và Peniel đã công khai nói trong một chương trình, năn nỉ hậu bối không cần đến chào họ: "Chúng tôi cũng đã nói chuyện này với nhau rất nhiều. Khoảng cách tuổi tác lẫn thâm niên hoạt động giữa chúng tôi và các hậu bối cũng khá lớn, thế nên chúng tôi mong họ đừng đến chào. Làm ơn, thật sự hy vọng họ sẽ không đến chào chúng tôi".

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Minhyuk và Peniel nói thêm rằng: "Cái này, nói thật là văn hóa chào hỏi... Nếu chào hỏi một cách tự nhiên thì không sao cả... nhưng nhiều hậu bối cứ nhất định phải tìm gặp chúng tôi bằng mọi giá chỉ để chào hỏi. 

Chúng tôi muốn thay đổi văn hóa này!". Thậm chí 2 thành viên còn muốn thay đổi văn hóa cư xử này bởi điều đó khiến nhóm rất bất tiện: "Đi đến nhà vệ sinh cũng rất khó khăn.. Khi chúng tôi đứng ở hành lang thì tất cả (hậu bối) sẽ lũ lượt đến chào...

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Chúng tôi biết họ đều đang nỗ lực làm việc rất chăm chỉ, chúng tôi cũng hiểu rõ họ là những người có lòng nhiệt huyết và ước mơ cháy bỏng hơn bất kỳ ai khác, nhưng không nhất thiết phải tìm đến và chào hỏi chúng tôi theo cách đó vì kể cả khi họ không làm như vậy thì chúng tôi cũng đã biết được sự chăm chỉ của họ rồi".

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Cuối cùng, các anh chàng BTOB chốt hạ: "Bây giờ thì BTOB cũng đã trở thành một nhóm nhạc phần nào có thâm niên rồi... Chúng tôi sẽ nỗ lực để thay đổi từ từ (văn hóa chào hỏi)".

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Peniel thậm chí còn tuyên bố rằng: "Nếu có hậu bối nào đang xem chương trình này thì anh muốn nói với các em rằng cứ nói chuyện trống không (không dùng kính ngữ) với anh cũng được. Hoặc vẫy tay chào rồi bảo "Ê Peniel, chào nha!", như vậy cũng không vấn đề gì luôn". 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kbiz