Tin mới

Cơ trưởng MH370 có dấu hiệu bị bệnh tâm thần?

Chủ nhật, 30/03/2014, 14:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát điều tra, con gái và vợ của cơ trưởng MH370-Zaharie Ahmad Shah đều cho rằng trước khi thực hiện chuyến bay mất tích cơ trưởng có nhiều dấu hiệu rối loạn cảm xúc, một loại bệnh lý tâm thần.

(Tinmoi.vn) Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát điều tra, con gái và vợ của cơ trưởng MH370-Zaharie Ahmad Shah đều cho rằng trước khi thực hiện chuyến bay mất tích cơ trưởng có nhiều dấu hiệu rối loạn cảm xúc, một loại bệnh lý tâm thần.

Ba tuần sau khi chuyến bay M370 mất tích với 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, các nhà điều tra Malaysia tin rằng có một người nào đó, có thể là cơ trưởng đã cố tình khống chế chiếc máy bay Boeing 777 sau khi đã cắt các tín hiệu liên lạc.

Tín hiệu cuối cùng của MH370 cho thấy nó đã bay hàng trăm dặm ở phía Nam Ấn Độ dương, sau đó lao xuống biển. Cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu hiệu gì như thư tuyệt mệnh...tuy nhiên cảnh sát đang tập chung vào điều tra các phi công.

Tin tức Daily Mail ngày 29/3 cảnh sát hiện vẫn tiếp tục điều tra những hành vi của cơ trưởng Zaharie trước khi ông lên chuyến bay MH370.

Cơ trưởng MH370 có dấu hiệu bị bệnh tâm thần?Con gái cơ trưởng MH370 thấy cha mình có nhiều dấu hiệu rối loạn cảm xúc, một loại bệnh lý tâm thần.

Bà Faizah Khanum Mustafa Khan, vợ của ông Zaharie, nói với các điều tra viên rằng ông Zaharie đã không nói chuyện với bà trong nhiều tuần trước khi lên chuyến bay MH370. Ông Zaharie thường ở một mình, sống khép kín trong căn phòng mà ông có xây dựng một hệ thống bay giả lập.

“Tôi phát hiện chồng tôi lạnh nhạt và khó hiểu”, bà Faizah nói về những biểu hiện của ông Zaharie trước khi ông bay chuyến bay MH370.

Trong khi đó, con gái cơ trưởng, Aishah Zaharie (28 tuổi), cho biết trong những lần nói chuyện cuối cùng với cha trước ngày 8.3, cô phát hiện ông Zaharie "có sự thay đổi": “Ông ấy không còn là người cha mà tôi yêu mến. Cha tôi dường như có tâm lý bất ổn và lạc lõng trong thế giới riêng của riêng mình”, Aishah nói.

Nguồn tin này cũng cho hay vào tuần trước, các thành viên trong gia đình cơ trưởng đã được phỏng vấn chi tiết tại trụ sở cảnh sát ở Kuala Lumpur. Cuộc phỏng vấn kéo dài và một số thông tin đã được tiết lộ: Hôn nhân của vợ chồng ông Zaharie đang trên bờ vực ly dị sau gần 30 năm chung sống, vợ ông bà Faizah đã lên tiếng muốn ly hôn với chồng. Ông đã từ chối tham gia chương trình tư vấn về hôn nhân. Ông xa lánh gia đình và dành nhiều thời gian cho mô hình bay giả lập của mình. Ông cũng bày tỏ sự thất vọng khi thần tượng của ông là Anwar Ibrahim bị bỏ tù trước khi ông thực hiện chuyến bay MH370.

Trong quá trình thấm vấn với cảnh sát, bà Faizah đã bị ngất vài lần, tuy nhiên bà khẳng định chồng bà, cơ trưởng Zaharie không lái máy bay tự sát: "Thật không công bằng khi đổ hết trách nhiệm cho chồng tôi”, bà Faizah nói. Tuy nhiên bà cũng nói với cảnh sát rằng, trước 1 tháng thực hiện chuyến bay MH370 mất tích , "Tôi thấy anh ấy xa lạ và khó hiểu", bà cũng cho biết dù sống trong một gia đình nhưng ông Zaharie thường dành thời gian ở một mình. 

Cơ trưởng MH370 có dấu hiệu bị bệnh tâm thần?Ảnh chụp gia đình cơ trưởng MH370 mất tích

Aishah cho biết ông Zaharie đã tâm sự với cô về cuộc hôn nhân rạn nứt không thể cứu chữa.

Ông Zaharie còn hỏi Aishah rằng cô sẽ cảm giác như thế nào nếu ông và mẹ cô ly dị, Aishah nói với các điều tra viên.
Aishah khuyên cha cô đến gặp các vị bô lão Hồi giáo để được tư vấn về hôn nhân, nhưng ông không đồng ý. Aishah nói cô không biết rõ liệu có một người phụ nữ khác trong cuộc đời của cha cô hay không.

Hai đứa con trai của ông Zaharie cho biết ông đã không nói chuyện với họ nhiều tuần trước khi lên chuyến bay MH370, mặc dù họ sống chung nhà, ở gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Tuy nhiên, cả ba người con của ông Zaharie tin rằng cha họ không lái chiếc máy bay số hiệu MH370 để tự sát. Aishah còn nhấn mạnh :"Tôi không tin ông ấy sẽ gây nguy hiểm cho cuộc sống của phi hành đoàn và hành khách của mình".

Cảnh sát thẩm vấn người thân gia đình ông Zaharie và họ xác nhận ông này không gặp bất kỳ khó khăn nào về tài chính.

P.V ( Tổng hợp, dịch)

Xem thêm Clip: Bản cover "Cơn mưa tình yêu" của cô dâu, chú rể cực hot

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news