Tin mới

Vệ tinh Nhật phát hiện 10 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370

Thứ sáu, 28/03/2014, 09:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một vệ tinh Nhật Bản đã phát hiện thấy 10 vật thể nghi là của chiếc\nmáy bay mất tích MH370 ở Ấn Độ Dương.>> Hình ảnh từ vệ tinh Trung Quốc là cánh máy bay mất tích?>> Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 mảnh vỡ gần nơi tìm kiếm MH370>> “Anh yêu em”: Lời cuối cùng tiếp viên máy bay MH370 nói với v

(Tinmoi.vn) Một vệ tinh Nhật Bản đã phát hiện thấy 10 vật thể nghi là của chiếc máy bay mất tích MH370 ở Ấn Độ Dương.

Vệ tinh Nhật phát hiện 10 mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370

Phi công, Trung úy Jayson Nichols trên chiếc máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 ở Nam Ấn Độ Dương ngày 27/3. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Xinhua dẫn nguồn tin của Kyodo News, Nhật Bản cho biết, 10 vật thể trôi nổi phát hiện được cách phía Tây Nam biển Perth 2.500 km, trùng với khu vực các quốc gia khác cũng đã phát hiện ra các mảnh vỡ nghi ngờ trước đó.

Báo Kyodo trích nguồn tin tức của chính phủ nói rằng, những tấm ảnh họ chụp được từ 9g sáng- 3g chiều theo giờ địa phương hôm thứ 4 (26/3). Sau khi phân tích, Nhật đã gửi những tin tức này cho chính phủ Malaysia.

Theo đó, mảnh vỡ lớn nhất dài 8 m và rộng 4 m.

Trước đó, vệ tinh Thaichote hay còn gọi là Vệ tinh quan sát Trái đất của Thái Lan đã ghi nhận được 300 vật thể nằm ở Ấn Độ Dương, cách khu vực nghi ngờ máy bay rơi 200 kilometers về phía Tây Nam.

Vệ tinh Pháp cũng chụp được 122 mảnh vỡ tại khu vực Nam Ấn Độ Dương, trong đó có nhiều mảnh vỡ có kích thước lớn trên 20 mét.

Trong khi đó, thời tiết khắc nghiệt với gió mạnh và băng giá đang cản trở việc tìm kiếm máy bay ở Ấn Độ Dương. Hiện, một đội tìm kiếm quốc tế gồm 11 máy bay dân sự và quân sự, 5 tàu biển đang tìm kiếm hơn 100 vật thể do vệ tinh Pháp chụp được từ đầu tuần trước, nhưng đang gặp phải khó khăn do thời tiết xấu.

Thiếu tá hải quân lái chiếc máy bay trinh sát Poseidon P8 của hải quân Mỹ nói: “Tình hình thời tiết đang đang chuyển sang đóng băng, vô cùng khắc nghiệt và gần như không nhìn thấy gì.”

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia xác nhận máy bay không thể hoạt động được trong thời tiết hiện tại nhưng các con tàu vẫn tiếp tục tìm kiếm mặc các con sóng dữ.

Chiếc máy bay MH370 chở 239 hành khách trên khoang đã biến mất từ ngày 8/3. Chưa có mảnh vỡ nào của chiếc máy bay được tìm thấy dưới biển từ đó đến nay.

W.2 (Theo Strait Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news