Tin mới

Luộc thịt đừng bỏ 3 loại gia vị này, tưởng thơm ngon nhưng lại ‘hỏng hết’ thịt

Thứ hai, 06/12/2021, 16:04 (GMT+7)

Luộc thịt muốn ngon thì bạn đừng bỏ 3 loại gia vị đại kỵ này vào kẻo mất ngon.

Luộc thịt là cách chế biến đơn giản, dễ làm của nhiều gia đình Việt. Món thịt luộc vừa ngon, vừa dễ làm, lại không tốn thời gian, giữ được vị ngon đặc trưng. Thịt luộc thường được ăn kèm nước mắm tỏi ớt chua cay hấp dẫn hoặc cuốn với rau sống, kim chi,..

Nhiều người luộc thịt thường bỏ chung 1 số gia vị vì cho rằng chúng khử mùi tanh, giúp thịt lợn thơm ngon hơn. Tuy nhiên, không phải gia vị nào cũng cho vào luộc thịt được, đặc biệt là 3 thứ sau.

Luộc thịt với bỏ hạt tiêu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người quen tay bỏ hạt tiêu vào trong quá trình luộc thịt bởi cho rằng hạt tiêu là gia vị không thể thiếu khi chế biến nhiều món ăn, giúp thịt luộc thơm hơn. Tuy nhiên, luộc thịt mà bỏ chung hạt tiêu sẽ khiến món ăn chính bị át mùi vì. Hương vị của hạt tiêu rất mạnh sẽ khiến cho thịt bị chặt hơn, khô hơn và dai hơn khi vớt ra. Vì thế, khi luộc thịt, bạn không nên cho hạt tiêu.

Luộc thịt bỏ sơn trà - táo gai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là loại quả được các hàng thực phẩm khô bán nhằm mục đích giúp thịt luộc sẽ trở nên mềm hơn. Tuy nhiên, thông thường, người ta thường chỉ hầm táo gai với thịt bò, những loại thịt dai như phần gân, đuôi,.. còn với thịt lợn luộc thì không nên cho vào bởi sẽ làm hỏng mùi vị của món ăn, khiến thịt có vị chua và giảm mùi thơm đặc trưng của thịt.

Luộc thịt bỏ thêm chút rượu trắng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rượu là loại gia vị phổ biến được sử dụng trong nhiều món ăn, rượu có tác dụng khử mùi tanh, tăng hương vị của món ăn. Do vậy nhiều người tin rằng rượu trắng có thể khử bớt vị tanh trong thịt, do vậy thường bỏ vào trong lúc luộc thịt lợn hoặc sườn. 

Tuy nhiên, thêm rượu vào trong thịt lợn sẽ khiến mùi vị của thịt bị biến đổi, thậm chí là có mùi lạ khi đun ở lửa nhỏ. Bạn chỉ nên ướp thịt hoặc chần thịt rằng rượu trắng. Hoặc khi xào bạn cũng có thể cho một chút rượu vì ở nhiệt cao sẽ làm rượu bốc hơi ngay lập tức và đạt được hiệu quả khử tanh tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: luộc thịt