Tin mới

Công Phượng được tiếp thêm ‘doping’ tự tin tranh tài tại AFC Champions League

Thứ năm, 14/04/2022, 10:35 (GMT+7)

Tiền đạo chủ lực của HAGL - Nguyễn Công Phượng vừa nhận được vinh dự, khi được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào top những gương mặt đáng xem nhất ở AFC Champions League 2022.

Vào ngày 16/4, Công Phượng sẽ cùng với HAGL bước vào trận mở màn AFC Champions League gặp CLB Yokohama (Nhật Bản). Trước thềm màn đọ sức sắp tới, tiền đạo sinh năm 1995 đã nhận được sự động viên rất lớn về mặt tinh thần từ AFC.

Cụ thể, trên trang chủ của AFC đã điền tên Công Phượng vào top 6 cầu thủ đáng xem nhất tại AFC Champions League ở mùa giải năm nay. Thậm chí, tiền đạo thuộc biên chế HAGL còn đứng ngang hàng với huyền thoại Iniesta trong danh sách này.

Ngoài 2 cái tên ấy, 4 ngôi sao cũng nhận được nhiều sự quan tâm khác, bao gồm: Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Mathew Leckie (Melbourne City), Jun Amano (Ulsan Hyundai) và Dejan Damjanovic (Kitchee SC).

Công Phượng được AFC xếp vào top cầu thủ đáng xem tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
Công Phượng được AFC xếp vào top cầu thủ đáng xem tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

Rõ ràng, việc được AFC vinh danh cũng như điền tên vào danh sách cho thấy sức ảnh hưởng mà Công Phượng tạo ra không hề nhỏ. Đây chắc chắn sẽ là động lực lớn để cầu thủ người Nghệ An tự tin toả sáng ở các trận đấu đầy thử thách sắp tới tại bảng H.

Giới thiệu về Công Phượng trên trang chủ AFC có viết: “27 tuổi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển Việt Nam từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ. Công Phượng sẽ có trận đấu ra mắt tại AFC Champions League với CLB HAGL, đội bóng mà anh bắt đầu sự nghiệp khi mới chỉ 12 tuổi”.

Tại AFC Champions League năm nay, Công Phượng cùng với HAGL sẽ nằm ở bảng đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn với những cái tên: Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Yokohama (Nhật Bản) và Sydney FC (Australia).

Lịch thi đấu của HAGL tại bảng H - AFC Champions League. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của HAGL tại bảng H - AFC Champions League. Ảnh: Internet

Tất cả các đại diện ấy đều đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục và đã có kinh nghiệm tham dự AFC Champions League nhiều hơn so với đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, HAGL vẫn còn lợi thế khi thi đấu tại Việt Nam.

Trước giờ bóng lăn HLV Kiatisak có những chia sẻ: “Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ đều rất hứng thú. Đây là lần đầu tiên họ được chơi ở cấp độ AFC Champions League. Đó là lý do chúng tôi đã có một sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này."

HLV Kiatisak cùng các học trò quyết tâm vượt qua vòng bảng AFC Champions League. Ảnh: VFF
HLV Kiatisak cùng các học trò quyết tâm vượt qua vòng bảng AFC Champions League. Ảnh: VFF

"Tôi không thể so sánh giữa V.League và AFC Champions League. Chúng tôi biết các đối thủ đều rất mạnh. Họ là những đội từ Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhưng chúng tôi muốn các cầu thủ học hỏi làm thế nào để trở thành cầu thủ giỏi nhất và đội bóng mạnh nhất. Chúng tôi cố gắng thi đấu không chỉ vì CĐV HAGL mà còn là người hâm mộ Việt Nam."

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ đá trận mở màn vào lúc 18h00 ngày 16/4 chạm trán CLB Yokohama. Giới chuyên môn dự đoán, HAGL sẽ gặp nhiều thách thức và Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news