Tin mới

Công Phượng tiến cử tài năng trẻ gốc Việt cho U17 Việt Nam

Thứ sáu, 14/07/2023, 19:29 (GMT+7)

Mới đây, Công Phượng đã tiến cử cầu thủ trẻ gốc Việt cho ban huấn luyện của U17 Việt Nam.

Được biết, tiền đạo Công Phượng tiến cử cho ban huấn luyện U17 Việt Nam trong thời gian chuẩn bị cho giải U17 châu Á 2023. Đáng tiếc, Anh Khôi chưa thể sắp xếp về nước thử việc thời điểm hiện tại vì nhiều lý do khác nhau.

Phạm Anh Khôi, sinh ngày 22/8/2007, thành viên đội U18 Royal Antwerp FC. Khôi ghi 11 bàn thắng, có 10 kiến tạo sau 24 trận tại giải U16 Elite của Bỉ. Sau đó, Khôi được gọi lên đội tuyển U16 Future (đội tuyển dành cho các cầu thủ chưa phát triển hết về thể hình của bóng đá Bỉ).

Phạm Anh Khôi đang để lại nhiều dấu ấn tại Bỉ
Phạm Anh Khôi đang để lại nhiều dấu ấn tại Bỉ

Công Phượng quen biết gia đình Phạm Anh Khôi khi cùng U19 Việt Nam sang Bỉ thi đấu năm 2014 và sau này có giai đoạn đầu quân cho Sint-Truiden - STVV năm 2019. Sau khi về Việt Nam rồi sang Nhật thi đấu, anh vẫn giữ liên lạc với gia đình Anh Khôi. 

Thời gian qua, Phượng theo dõi mạng xã hội, biết Khôi đã trở thành cầu thủ, khoác áo tuyển trẻ của Bỉ nên ngỏ lời giới thiệu cho các lứa đội tuyển trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, do kế hoạch tập trung tương đối dài, Anh Khôi đã không thể về nước thử việc ở U17 Việt Nam.

Công Phượng tiến cử tài năng trẻ gốc Việt cho U17 Việt Nam - Ảnh 1
 

Phạm Anh Khôi là cầu thủ người Việt 100%. Em sinh ra ở Hà Nội, theo bố mẹ sang Bỉ sinh sống khi mới 18 tháng tuổi. Tài năng nhí này có 2 quốc tịch Việt Nam và Bỉ. Qua mô tả từ gia đình và những gì xem được qua video, Anh Khôi chỉ cao khoảng gần 1m70, tầm vóc nhỏ nhưng đổi lại có sự nhanh nhẹn, tốc độ và sự tinh tế trong cách xử lý bóng. Em có thể đá nhiều vị trí từ tiền đạo (số 9), tiền vệ cánh (số 7 hoặc 11), hoặc chơi ở vị trí trung phong (số 10).

Công Phượng tiến cử cầu thủ Việt kiều cho U17 Việt Nam
Công Phượng tiến cử cầu thủ Việt kiều cho U17 Việt Nam

Theo dự đoán từ giới chuyên môn Khôi sẽ còn cao thêm nữa. Đây là một cầu thủ thuận chân trái, có thể chơi nhiều vị trí từ tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh cho tới trung phong. Vì đây là một tài năng còn khá nhỏ tuổi, nếu tính chính xác thì chỉ mới 15, do vậy bóng đá Việtu Nam cần kiên nhẫn chờ đợi thêm để chứng kiến sự có mặt của em ở các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Nói về cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam của con trai, bố Anh Khôi cho biết: "Trước đây tôi còn chút hoài nghi về khả năng của Khôi. Nhưng sau này, khi thấy con được gọi lên tuyển U.16F Bỉ và thi đấu khá hay, tôi cũng vững tin hơn về con đường con đã chọn. Tôi nghĩ cháu phải có tố chất nào đấy thì người ta mới gọi nó lên tuyển và liên tục được trao cơ hội.

Nếu có thể thì hãy làm hết sức để thành công ở Bỉ. Khi con thành công thì về Việt Nam bước đường sẽ dễ dàng hơn. Đó giống như hành trang của con vậy."

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công Phượng