Tin mới

Công Phượng trải lòng khoảng thời gian liên tục ngồi ngoài ở J.League

Thứ bảy, 25/02/2023, 11:42 (GMT+7)

Chưa được ra sân thi đấu ở J.League 1 nhưng Công Phượng hiện tỏ ra thoải mái và tin cơ hội chắc chắn sẽ đến.

"Lần thứ hai sang Nhật Bản, tôi có kinh nghiệm và dễ dàng thích nghi hơn. Tôi có thể dễ dàng trao đổi với đồng đội nước ngoài cũng như địa phương. Tôi luôn cố gắng tập luyện trên sân cỏ và tận hưởng mọi thứ liên quan đến bóng đá trong thời gian ở đây. Tôi cần thể hiện năng lực của mình, trình diễn tốt trên sân giúp đội nhà giành chiến thắng. Tôi hy vọng đội bóng kết thúc mùa giải với vị trí tốt", Công Phượng trả lời phỏng vấn BTC J.League 1 trước trận gặp Shonan Bellmare.

Dù chưa được ra sân thi đấu nhưng Công Phượng vẫn đang khá thoải mái và tự tin. Ảnh: CLB
Dù chưa được ra sân thi đấu nhưng Công Phượng vẫn đang khá thoải mái và tự tin. Ảnh: CLB

Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp Công Phượng không có tên trong danh sách thi đấu của Yokohama FC ở J. League 1. Có nhiều lý do khiến anh phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu như hiện tại đội bóng Nhật Bản có đến 7 ngoại binh cũng như mua gần 20 tân binh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Trong khi đó, BTC chỉ cho phép các đội bóng đăng ký 7 cầu thủ dự bị và Yokohama FC hiện có tổng cộng 31 cầu thủ, nên mỗi vòng luôn có 13 người phải ngồi ngoài. Cuộc cạnh tranh trong suất dự bị trở nên đầy khốc liệt chứ chưa nói đến suất đá chính trong đội hình.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Yokohama FC - ông Yomoda Shuhei nói: "Không hề dễ dàng trong việc lựa chọn danh sách thi đấu cho từng trận ở mùa giải năm nay, đội đang có rất nhiều cầu thủ. Các học trò của tôi dù không được đăng ký thi đấu nhưng cũng tập luyện rất tốt, dĩ nhiên cầu thủ dự bị hay đá chính cũng vậy. Nhưng trên hết, mục tiêu của toàn đội luôn là chiến thắng".

Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn nữa vì Yokohama hiện tại có quá nhiều cầu thủ. Ảnh: CLB
Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn nữa vì Yokohama hiện tại có quá nhiều cầu thủ. Ảnh: CLB

Công Phượng trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG trong lứa 1 cùng các cầu thủ nổi tiếng khác như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường... Anh được đôn lên đội 1 HAGL thi đấu ở V.League khi mới 19 tuổi nhưng không giành được danh hiệu nào. Kết thúc mùa giải vừa qua, Công Phượng hết hạn hợp đồng với đội bóng phố núi và quyết định ra nước ngoài thi đấu trong bản hợp đồng 3 năm với Yokohama FC. Tiền đạo 28 tuổi từng đến Nhật Bản thi đấu, khoác áo Mito Hollyhock năm 2016 theo dạng cho mượn nhưng không thành công, chỉ được ra sân 5 trận và không ghi được bàn nào.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news