Tin mới

Cụ ông 82 tuổi sống đạm bạc trong nhà di động ở công viên hóa ra là triệu phú ngầm, để lại khối tài sản kếch xù 3,8 triệu USD

Thứ hai, 27/11/2023, 17:38 (GMT+7)

Sau khi qua đời, người dân thị trấn mới bàng hoàng biết cụ ông 82 tuổi này thực chất là một triệu phú ngầm.

Theo tờ Abc.net, ông Geoffrey Holt, 82 tuổi, đến từ Hinsdale - một thị trấn nhỏ ở New Hampshire, Mỹ khiến người dân nơi đây bị sốc khi qua đời vào tháng 6/2023 và để lại khối tài sản kếch xù cho thị trấn. Được biết, lúc sinh thời, ông Holt là một nhân viên trông coi công viên. Đây cũng là nơi ông sinh sống với một ngôi nhà di động. 

Geoff Holt ngồi trên chiếc máy cắt cỏ của mình trong một bức ảnh từ tháng 4/2020.
Geoff Holt ngồi trên chiếc máy cắt cỏ của mình trong một bức ảnh từ tháng 4/2020.

Miêu tả về cụ ông 82 tuổi, người dân cho biết, ông Holt thường xuất hiện với hình ảnh mặc bộ quần áo cũ sờn rách, lái máy cắt cỏ, đi đến cửa hàng tiện lợi, đậu dọc đường chính để đọc báo hoặc nhìn xe ô tô chạy qua. Ông chủ yếu làm những công việc lặt vặt cho người khác nhưng hiếm khi rời khỏi thị trấn.

Ông Geoffrey có cuộc sống đơn giản, thanh đạm và rất giản dị. Căn nhà di động trong công viên được trang trí nội thất rất giản tiện, hầu như không có đồ đạc gì. Thậm chí, ngôi nhà còn không có tivi hay máy tính. 

Nơi Geoffrey Holt sống tại Công viên Stearns ở Hinsdale, New Hampshire.
Nơi Geoffrey Holt sống tại Công viên Stearns ở Hinsdale, New Hampshire.

Sau khi ông Holt qua đời vào tháng 6/2023, một bí mật về ông mới được tiết lộ: Ông Holt là một triệu phú ngầm. Bí mật này khiến toàn bộ người dân trong thị trấn bàng hoàng. 

Holt thực chất là một người giàu có, để lại khối tài sản thừa kế lên tới 3,8 triệu USD. Trong di chúc của mình, người đàn ông quá cố ghi rõ, toàn bộ số tiền này được qyên góp cho thị trấn Hinsdale. Số tiền sẽ được sử dụng cho các vấn đề giáo dục, y tế, giải trí và văn hóa để mang lại lợi ích cho tất cả cư dân thị trấn, bao gồm 4.200 người. 

Steve Diorio - chủ tịch hội đồng thị trấn, người thỉnh thoảng vẫy tay chào ông Holt từ trong xe, cho biết: “Tôi không nghĩ có ai biết ông ấy là người thành công đến vậy. Ông ấy để lại số tiền này cho những người dân khác trong thị trấn. Đó là một món quà rất có giá trị".

Hinsdale là một thị trấn nhỏ ở New Hampshire
Hinsdale là một thị trấn nhỏ ở New Hampshire

Ed "Smokey" Smith, bạn thân nhất của Holt cho hay, Holt rất thông thạo về đầu tư và quản lý tài chính, đồng thời thường đọc các tạp chí tài chính. Ông từng tiết lộ với Smith rằng ông kiếm được nhiều tiền từ việc đầu tư hơn ông mong đợi nhưng bản thân Holt không biết phải làm gì với số tiền khổng lồ đó nên Smith đề nghị anh có thể dùng nó để làm điều gì đó cho thị trấn. "Nhưng khi biết anh ấy quyên góp toàn bộ số tiền cho thị trấn, tôi gần như chết lặng", Ed Smith nói.

Ed biết ông Holt, người qua đời vào tháng 6 ở tuổi 82, có nhiều sở thích khác nhau, như sưu tập hàng trăm ô tô mô hình, bộ xe lửa được chất đầy các phòng của ông, phủ kín chiếc ghế dài và mở rộng thành nhà kho. Ngoài ra, ông Holt cũng sưu tầm sách về lịch sử. Ông Holt cũng có một bộ sưu tập đĩa hát phong phú, trong đó có Handel và Mozart.

Geoff Holt có một bộ sưu tập khổng lồ các ô tô mô hình và xe lửa trong căn nhà di động.
Geoff Holt có một bộ sưu tập khổng lồ các ô tô mô hình và xe lửa trong căn nhà di động.
Ed 'Smokey' Smith là bạn thân nhất của Geoff Holt.
Ed "Smokey" Smith là bạn thân nhất của Geoff Holt.

Tuy nhiên, các quan chức địa phương vẫn chưa chính thức họp để thảo luận về cách sử dụng số tiền quyên góp kể từ khi nhận được vào tháng 9. Thị trưởng thị trấn Kathryn Lynch cho biết Thị trấn Hinsdale sẽ tiết kiệm và chi tiêu mọi thứ thật thận trọng và khôn ngoan nhất có thể. 

Một số cư dân đã đề xuất nâng cấp đồng hồ của tòa thị chính, khôi phục các tòa nhà, có thể mua một máy kiểm phiếu mới để vinh danh ông Holt, hoặc mở một khóa học lái xe trực tuyến.

Các tổ chức sẽ có thể nộp đơn xin tài trợ thông qua quỹ tín thác thông qua Quỹ Từ thiện New Hampshire, lấy từ tiền lãi, khoảng 150.000 USD mỗi năm.

Ảnh: Abc.net

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ