Tin mới

Cục An ninh mạng chưa nhận thông tin trình báo, phía Phương Mỹ Chi nói gì?

Thứ sáu, 15/12/2023, 09:45 (GMT+7)

Theo chia sẻ của đại diện Phương Mỹ Chi, do yêu cầu bảo mật thông tin trong quá trình điều tra nên không thể công khai đơn trình báo.

Suốt 1 tuần qua, thông tin Phương Mỹ Chi vướng ồn ào khi bị nghi là nữ chính trong 1 đoạn clip nhạy cảm gần 1 phút. Phía "chị Bảy" sau đó đã lên tiếng phủ nhận và cho biết, ekip đang nỗ lực tìm kiếm, tập hợp những chứng cứ liên quan để gửi đến cơ quan chức năng. 

Phương Mỹ Chi thời gian qua vướng phải ồn ào nghi vấn lộ clip nhạy cảm. Ảnh: FBNV
Phương Mỹ Chi thời gian qua vướng phải ồn ào nghi vấn lộ clip nhạy cảm. Ảnh: FBNV

Chiều 14/12, phía quản lý của nữ ca sĩ đã lên tiếng bổ sung thêm thông tin. Cụ thể, người này cho biết: "Bên mình làm việc với A05 (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao), không phải là PA05 (Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao). Mình thông tin rõ để tránh nhầm lẫn".

Trước đó, Dân trí dẫn lời 1 lãnh đạo của Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sơ bộ về sự việc của Phương Mỹ Chi. Song, vị lãnh đạo khẳng định, nữ ca sĩ chưa trình báo vụ việc với Phòng PA05. Vụ việc lần này đòi hỏi phải xác minh kỹ, mất nhiều thời gian mới có thể đánh giá.

"Bây giờ tin giả và các vấn đề liên quan đến giả lập nhiều lắm. Tội phạm ghép ảnh, clip rất nhiều để nhằm mục đích xấu. Tôi chưa xem đoạn clip trên nhưng đã chỉ đạo các cán bộ nắm và điều tra", vị lãnh đạo nói. 

Cục An ninh mạng chưa nhận thông tin trình báo, phía Phương Mỹ Chi nói gì? - Ảnh 1
 
Phương Mỹ Chi được khán giả biết đến và yêu mến sau khi trở thành Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Ảnh: FBNV
Phương Mỹ Chi được khán giả biết đến và yêu mến sau khi trở thành Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Ảnh: FBNV

Đại diện của nữ ca sĩ tiết lộ thêm: "Tôi có hỏi A05 (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) về việc xin gửi hình chụp đơn gửi truyền thông, và họ cho biết nếu phóng viên nào cần coi đơn có thể lên văn phòng của họ để xem. Chứ chụp gửi cho báo chí tôi không được chụp vì giấy tờ trong quá trình điều tra là bảo mật".

Trước đó, trên fanpage chính thức, Phương Mỹ Chi cũng có 1 bài đăng dài với mong muốn sẽ làm rõ ngọn ngành của mọi chuyện. 

Nguyên văn bài đăng của Phương Mỹ Chi. Ảnh: Chụp màn hình
Nguyên văn bài đăng của Phương Mỹ Chi. Ảnh: Chụp màn hình

"Thương gửi quý khán giả, 5 ngày kể từ khi thông tin thất thiệt vô căn cứ nhằm bôi nhọ danh dự xảy đến với Phương Mỹ Chi. Thật đáng buồn vì đã làm khán giả của Chi lo lắng. Chi muốn gửi lời xin lỗi đến quý khán giả đã vì Chi mà lo lắng thời gian qua.

Biết rõ bản thân đang bị vu khống, Phương Mỹ Chi đã cùng quản lý của mình, anh Phan Anh, cũng như tập thể cty VMAS/PMC-Ent đã khẩn trương tìm kiếm tất cả phương án để giải quyết sớm nhất có thể. Trong đó phía cty cũng đã nhờ đến các chuyên gia công nghệ. Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Và không chỉ riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này. (Tuy nhiên, ý kiến của chuyên gia chỉ mang ý nghĩa tham khảo, do đó Chi chưa thể thông báo đến các bạn sớm hơn được.)

Song song với đó, Phương Mỹ Chi và ê kíp đã nỗ lực tìm kiếm và tập hợp chứng cứ để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công An và đã được tiếp nhận. Bước đầu, các chuyên gia an ninh mạng nhận định, Phương Mỹ Chi KHÔNG PHẢI nhân vật xuất hiện trong video và clip có dấu hiệu can thiệp bằng công nghệ", nguyên văn đoạn chia sẻ của Phương Mỹ Chi nhắn gửi đến công chúng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phương Mỹ Chi