Tin mới

Cuộc sống bất ngờ của nhà báo Lại Văn Sâm sau khi nghỉ hưu ở VTV

Thứ tư, 06/07/2022, 11:55 (GMT+7)

Sau thời gian dài gắn bó với VTV, nhà báo Lại Văn Sâm đã nghỉ hưu để tận hưởng cuộc sống bình yên bên gia đình, con cái.

Người "vẽ" ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ

Với những người đã theo dõi VTV từ những giai đoạn đầu có lẽ khó có thể quên được nhà báo Lại Văn Sâm, người có thâm niên kỳ cựu làm truyền hình. Với lối dẫn dắt cuốn hút, kinh nghiệm cùng vốn kiến thức đa chiều, khán giả đã dành tình cảm đặc biệt cho nhà báo Lại Văn Sâm. Có thể nói, anh đã vẽ nên tuổi thơ của không ít người.

Nhà báo Lại Văn Sâm (Ảnh internet)
Nhà báo Lại Văn Sâm (Ảnh internet)

Thời điểm truyền hình mới khai sinh ở Việt Nam, Lại Văn Sâm được xem là người đi đầu, tiên phong đưa các trò chơi truyền hình lên VTV3. Bản thân nam nhà báo cũng trở thành MC của chương trình, dẫn dắt từ show cũ đến mới, gameshow của giới trẻ và người lớn anh đều có mặt.

Thành công rực rỡ như vậy nhưng ít ai biết nằm Lại Văn Sâm là nhà báo "lạ" trong giới. Anh đến với nghề không hề bằng phẳng mà phải trải qua nhiều thử thách, đó cũng là lý do anh trở thành "MC không antifan", "MC Quốc dân"...

Nhà báo Lại Văn Sâm từng kể rằng anh có 12 năm du học ở Nga nhưng sau đó khi về nước thì bị thất nghiệp. Thời gian đó, anh ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ, phải chật vật tìm kiếm việc. Sau này anh thử việc tại VTV tuy nhiên lại sớm bỏ việc vì thấy chán.

Cuộc sống bất ngờ của nhà báo Lại Văn Sâm sau khi nghỉ hưu ở VTV - Ảnh 1

Đến năm 1988, Lại Văn Sâm mới quay trở lại VTV rồi gắn bó với nơi đây đến năm 2017 rồi nghỉ hưu. Suốt 30 năm làm nghề, Lại Văn Sâm đã dành rất nhiều thời gian, tình cảm cũng như tâm huyết cho VTV. Nam nhà báo khẳng định khó ai có tình yêu với VTV lớn như ông.

Với tài năng, tâm huyết cùng dự gần gũi, nhà báo Lại Văn Sâm không chỉ nhận được tình yêu của khán giả mà còn cả sự quan tâm, đồng hành, ngưỡng mộ của các đồng nghiệp.

MV Hoàng Linh từng có lời nhận xét rằng, nhiều chương trình thành công tất cả là nhờ vào sự lãnh đạo có tâm, một người anh một người gần gũi - Lại Văn Sâm. Bên cạnh đó, MC Chúng tôi là chiến sĩ cũng tiết lộ, ngoài thái độ chuyên nghiệp khi làm việc, anh Sâm còn rất năng vui chơi, thậm chí còn đùa rất dai dù lớn tuổi.

Gác lại đam mê để yên bề bên tổ ấm

MC Lại Văn Sâm ngoài hình ảnh một người hóm hỉnh, duyên dáng anh còn được yêu mến bởi sự giản dị, không màu mè trong chính cuộc sống đời thường. Nhiều người cho rằng hơn 30 năm làm truyền hình, xuất hiện liên tục trên sóng chắc anh phải giàu lắm, ở nhà lầu, xe hơi. Thế nhưng không ai hoàn hảo khi anh chỉ giỏi chuyên môn chứ không thạo kinh doanh nên không giàu.

Nhà báo Lại Văn Sâm là một 'fan cứng' của SEA Games 31
Nhà báo Lại Văn Sâm là một "fan cứng" của SEA Games 31

Hiện tại MC Lại Văn Sâm vẫn đang sống chung cùng gia đình trong ngôi nhà chỉ rộng 40m2, được xây làm 3 tầng chứ không phải lầu cao hay biệt phủ. Nói về ngôi nhà này, Lại Văn Sâm nhận xét đó là một ngôi nhà đơn giản và rất Việt Nam.

Nghỉ hưu năm 2017, Lại Văn Sâm có nhiều thời gian để dành cho gia đình hơn. Hiện nếu có làm thêm chương trình, anh đều đưa vợ đi chung, đi đâu hai vợ chồng cũng đều đồng hành cùng nhau. Trước đây không được như vậy nhưng hiện tại có thể làm những gì mình thích nếu không tham gia các chương trình.

Từ một người không chơi mạng xã hội, năm 2018 Lại Văn Sâm quyết định lập Facebook chính chủ có tích xanh để giao lưu bạn bè cũng như người hâm mộ. Qua những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy khán giả dành rất nhiều tình yêu thương dành cho anh. Ở một góc nhìn khác, khán giả cũng thấy được những sở thích con người của Lại Văn Sâm không chỉ giỏi chuyên môn mà còn thích thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Cuộc sống bất ngờ của nhà báo Lại Văn Sâm sau khi nghỉ hưu ở VTV - Ảnh 2
Cuộc sống bất ngờ của nhà báo Lại Văn Sâm sau khi nghỉ hưu ở VTV - Ảnh 3

Những năm đầu khi nghỉ hưu, anh vẫn nhận show để đỡ nhớ nghề nhưng thời gian này gần như anh từ chối tất cả chỉ để vui vẻ bên tổ ấm. Cách đây không lâu, nam MC còn đón sinh nhật tuổi 65 vui vẻ, ấm áp. Khoảnh khắc gia đình quây quần bên gia đình và vợ con của Lại Văn Sâm được đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ gây chú ý.

Có thể nói ở tuổi 65, cuộc sống của nhà báo Lại Văn Sâm vô cùng đủ đầy, viên mãn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lại Văn Sâm VTV