Tin mới

Cuộc sống 'bí ẩn' bên trời Tây của nữ quán quân Olympia mùa đầu tiên

Thứ bảy, 17/04/2021, 10:56 (GMT+7)

Sau 21 năm giành được chiến thắng đầy thuyết phục tại cuộc thi chung kết đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia, nữ sinh năm nào giờ có cuộc sống khá im ắng bên trời Tây.

Đến nay, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã trải qua 21 mùa với 20 quán quân. Ít ai biết rằng quán quân đầu tiên của chương trình này lại là một thí sinh nữ. Mãi đến tận mùa thứ 20, thí sinh nữ thứ hai là quán quân của chương trình mới được tìm ra chính là cô gái Nguyễn Thị Thu Hằng hiện tại vẫn đang là học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Họp báo với quán quân đầu tiên (ở giữa) của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Internet
Họp báo với quán quân đầu tiên (ở giữa) của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Internet

Quán quân đầu tiên của chương trình là Trần Ngọc Minh, nữ sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Tại cuộc thi chung kết vào năm 1999, cô đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác để có thể bước lên ngôi vị cao nhất của chương trình.

Trần Ngọc Minh trong cuộc thi chung kết năm. Ảnh: Internet
Trần Ngọc Minh trong cuộc thi chung kết năm. Ảnh: Internet

Sau khi nhận được học bổng, Ngọc Minh lên đường sang Úc du học. Cô theo học tại trường Đại học Swinburne. Đặc biệt quá trình học tập của Ngọc Minh cũng rất xuất sắc khi cô hoàn thành chương trình kỹ sư chuyên ngành viễn thông và công nghệ thông tin, với thành tích thuộc top 5% xuất sắc, giành được học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc Tiến sĩ.

Sau khi tốt nghiệp Ngọc Minh làm việc cho một công ty về lĩnh vực viễn thông tại Australia. Đến năm 2019, cựu quán quân Olymia giữa chức giám đốc tiếp thị cho một tổ chức Từ thiện tên tuổi.

Ngọc Minh có cuộc sống hôn nhân kín tiếng. Ảnh: Internet
Ngọc Minh có cuộc sống hôn nhân kín tiếng. Ảnh: Internet

Đạt được nhiều thành tích trên con đường học tập, sự nghiệp cũng thành công mỹ mãn thế nhưng Ngọc Minh lại có cuộc sống riêng tư vô cùng kín tiếng.

Trên trang cá nhân, cô không công khai nhiều khoảnh khắc bên gia đình của mình, Facebook cũng chỉ để ở chế độ bạn bè. Được biết, Ngọc Minh cũng có cuộc sống viên mãn bên ông xã tại Melbourne, Úc. Cả hai cũng có với nhau 1 con trai và 1 con gái.

Con gái nhỏ của Ngọc Minh. Ảnh: Internet
Con gái nhỏ của Ngọc Minh. Ảnh: Internet

Thông qua một số hình ảnh hiếm hoi, có thể thấy Ngọc Minh đang có cuộc sống hạnh phúc. Mặc dù xa quê hương thế nhưng cô vẫn chú trọng dạy các con giá trị truyền thống và luôn biết cách mang không khí quê hương đến các con như để các bé mặc áo dài đỏ ngày Tết hay làm các món ăn cổ truyền Việt Nam trong ngày đặc biệt. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news