Tin mới

VFF đề xuất cho phép 20.000 CĐV vào sân xem trận Việt Nam vs Trung Quốc ngày mùng 1 Tết

Thứ sáu, 03/12/2021, 09:28 (GMT+7)

VFF vừa đề xuất Bộ Văn Hóa - Thể Thao - Du Lịch cho phép 20.000 khán giả vào sân để trực tiếp cổ vũ ĐT Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 1/2/2022.

Chiều 2/12, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị có liên quan nhằm tổng kết công tác tổ chức các trận đấu vừa qua và chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tại buổi họp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã đưa ra đề xuất táo bạo cho phép tăng số khán giả được vào sân theo dõi trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 1/2 lên 20.000 người, tương đương 50% sức chứa sân Mỹ Đình. Đây được đánh giá là một đề xuất sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm sức mạnh đối đầu với các đối thủ vừa tầm như Trung Quốc, đồng thời thỏa mãn nhu cầu cổ vũ ĐT Việt Nam của đông đảo người dân.

VFF đề xuất phương án cho phép 20.000 CĐV vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam ngày mùng 1 Tết - Ảnh: VTC News
VFF đề xuất phương án cho phép 20.000 CĐV vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam ngày mùng 1 Tết - Ảnh: VTC News

Cũng tại vòng loại World Cup 2022, hai trận ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào tháng 11 vừa qua, sân Mỹ Đình chỉ được phép chào đón 10.000 khán giả. Các CĐV nhà đã tới sân và ngồi giãn cách, được hướng dẫn tuân thủ nguyên tắc 5K và đeo khẩu trang trong suốt thời gian theo dõi trận đấu. Để được vào sân, khán giả phải có chứng nhận đã tiêm hai mũi phòng dịch, đồng thời có giấy xét nghiệm Realtime-PCR âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo các đơn vị cần nỗ lực để công tác tổ chức và công tác phòng dịch cho các trận đấu đáp ứng yêu cầu của LĐBĐ Châu Á. Thứ trưởng yêu cầu Khu Liên hợp tiếp tục chăm sóc mặt sân cỏ, VFF phối hợp, giám sát để mặt sân cỏ đáp ứng tốt việc tổ chức trận đấu gặp Trung Quốc của đội tuyển, giúp sân Mỹ Đình tiếp tục lấy lại hình ảnh trong việc tổ chức các trận đấu quốc tế.

SVĐ Mỹ Đình đã được cải thiện nhiều và đáp ứng được các yêu cầu tổ chức vòng loại World Cup 2022 của AFC - Ảnh: Người lao động
SVĐ Mỹ Đình đã được cải thiện nhiều và đáp ứng được các yêu cầu tổ chức vòng loại World Cup 2022 của AFC - Ảnh: Người lao động

Thứ trưởng cũng để mở khả năng, nếu tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng, ban tổ chức có thể tính đến phương án cho lượng khán giả vào sân được lớn hơn, để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ và giúp hâm nóng hơn bầu không khí trên sân vận động, nhằm tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời đề nghị VFF tăng cường công tác tuyên truyền, thậm chí in thông tin hướng dẫn cụ thể trên vé để khán giả có thể nắm vững quy định khi vào sân…

Một chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc ngay trên sân nhà trong ngày ngày mùng 1 Tết sẽ là liều thuốc tinh thần tuyệt vời nâng cao tinh thần dân tộc và đem lại động lực bứt phá cho một năm mới nhiều thuận lợi và may mắn. 

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news