Tin mới

'Táo giáo dục' Chí Trung và 'Nam Tào' Xuân Bắc đón nhận tin vui sau hàng chục năm trời cống hiến vì nghệ thuật

Thứ ba, 27/07/2021, 14:25 (GMT+7)

Dàn 'Táo quân' gồm Chí Trung và Xuân Bắc lần lượt có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân lần thứ 10.

Chí TrungXuân Bắc là 2 cái tên quen thuộc đã gắn bó với khán giả trên cả sân khấu lẫn truyền hình trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, 2 nghệ sĩ của Táo quân  - Gặp nhau cuối năm cũng chính thức nằm trong danh sách xét duyệt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND) lần thứ 10 được công bố vào ngày 26/7 vừa qua của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

'Táo giáo dục' Chí Trung và 'Nam Tào' Xuân Bắc đón nhận tin vui sau hàng chục năm trời cống hiến vì nghệ thuật - Ảnh 1

Hiện tại, Chí TrungXuân Bắc đều mang danh hiệu nghệ sĩ ưu tú (NSƯT). Trong quá khứ, cả hai nghệ sĩ cũng đã từng gửi hồ sơ xét duyệt danh hiệu NSND nhưng không thành.

Với NSƯT Chí Trung, anh hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ và đã có 30 năm gắn với với nghệ thuật. "Táo giáo dục" đã từng 2 lẫn "lỡ duyên" ở các lần xét tặng. Lần 1 năm năm 2015, NSƯT Chí Trung đã làm hồ sơ xin xét tặng nhưng không đạt do thiếu một vài tiều chí. Lần 2, do một số vấn đè phát sinh về thủ tục nộp hồ sơn nên quá trình xét tặng cũng không thành.

'Táo giáo dục' Chí Trung và 'Nam Tào' Xuân Bắc đón nhận tin vui sau hàng chục năm trời cống hiến vì nghệ thuật - Ảnh 2

Với "Nam Tào" Xuân Bắc, anh hiện đang là hiện là Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam. Năm 2018, Xuân Bắc là một trong 4 cá nhân được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên đến phút chót, vì điều kiện cá nhân nên Xuân Bắc đã làm đơn xin rút hồ sơ. 

'Táo giáo dục' Chí Trung và 'Nam Tào' Xuân Bắc đón nhận tin vui sau hàng chục năm trời cống hiến vì nghệ thuật - Ảnh 3

Trong đợt xét tặng này, nếu như 2 NSƯT là Chí Trung và Xuân Bắc được xét tặng danh hiệu NSND, thì Táo quân - Gặp nhau cuối năm sẽ trở thành chương trình có sự quy tụ của nhiều NSND nhất trên màn ảnh nhỏ. Trước đó, "Táo Xã hội" Tự Long và "Bắc Đẩu" Công Lý đã được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân các năm 2015 và 2019.

Dàn nghệ sĩ đình đám của Táo quân. Ảnh: Internet
Dàn nghệ sĩ đình đám của Táo quân. Ảnh: Internet

Cũng trong đợt xét tặng danh hiệu NSND lần này, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu và quen thuộc với khán giả cũng góp mặt trong danh sách như NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, ca sĩ Thanh Lam,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news